Tài xế không giấy phép lái xe chở gỗ lậu đi tiêu thụ

Thứ Bảy, 04/07/2020, 17:48

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện tài xế Trưởng không những không có giấy phép lái xe mà còn chở hơn 6m3 gỗ không giấy tờ hợp pháp đi tiêu thụ.



Chiều 4/7, thông tin từ Trạm CSGT Krông Búk - Phòng CSGT Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị vừa tiến hành bàn giao tài xế Đặng Hoàng Trưởng (27 tuổi, trú tại huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) cùng phương tiện là chiếc xe tải, hơn 6m3 gỗ cho Công an huyện Krông Búk để xử lý theo thẩm quyền.

Trước đó, khoảng 1h30 rạng sangs 4/7, trong lúc làm nhiệm vụ tuần tra đảm bảo trật tự ATGT trên đường Hồ Chí Minh đoạn qua xã Cư Kpô, huyện Krông Búk, một Tổ tuần tra của Trạm CSGT Krông Búk - Phòng CSGT Công an tỉnh Đắk Lắk phát hiện xe tải mang BKS 51D-494.97 do tài xế Trưởng điều khiển lưu thông hướng Gia Lai đi TP Hồ Chí Minh có nhiều biểu hiện nghi vấn nên đã ra tín hiệu dừng để kiểm tra.

Số gỗ được tài xế Trưởng ngụy trang bên trong xe tải

Tại thời điểm kiểm tra, tài xế Trưởng không xuất trình được giấy phép lái xe. Tiến hành kiểm tra trên xe, tổ công tác phát hiện có 31 hộp gỗ được xẻ vuông vắn, có chiều dài từ 1,9 đến 2m, đường kính từ 30 đến 40cm được ngụy trang xung quanh là những cuộn thép xây dựng. Khi hỏi về số gỗ trên, tài xế Trưởng đã không xuất trình được hồ sơ, chứng từ nào chứng minh được nguồn gốc nên tổ công tác đã tiến hành lập biên bản vi phạm. Qua kiểm đếm, khối lượng gỗ bị thu giữ hơn 6,4m3.

Theo lời khai của tài xế Trưởng, toàn bộ số gỗ này là gỗ Tràm bông vàng, thuộc nhóm IV, được vận chuyển từ huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai đi TP Hồ Chí Minh để tiêu thụ.


Văn Thành
.
.
.