Trốn truy nã 10 năm, lãnh thêm 13 năm tù giam

Chủ Nhật, 13/09/2015, 10:27
Ngày 11/9, TAND TP Đà Nẵng xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Vũ Thị Hoài Thu (43 tuổi, trú tổ 10B, khu vực 2, phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) 13 năm tù giam.

Theo cáo trạng, Vũ Thị Hoài Thu từng bị TAND quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng xử phạt 18 tháng tù treo về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” vào năm 2002. Trong thời gian thụ án, Thu cùng chồng là Dương Kiều Thuận (45 tuổi) đến thuê nhà ở kiệt đường Trưng Nữ Vương, TP Đà Nẵng. 

Tại đây, Thu làm quen với một số người và “nổ” là có mẹ chồng tên Châu, nhân viên cao cấp của Công ty XSKT Đà Nẵng, nhường cho một suất làm ăn nên rủ số người này góp vốn mở đại lý lô tô kiến thiết, lãi suất 20%/tháng. Vì cả tin và ham lợi, nhiều nạn nhân đã sập bẫy lừa của Thu. Tổng số tiền 1,590 tỉ đồng Thu chiếm đoạt đã sử dụng để mua đất, tiêu xài cá nhân, sau đó bỏ trốn và bị cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng ra quyết định truy nã trên toàn quốc. Hơn 10 năm liên tục thay đổi tên, họ, chỗ ở để lẩn trốn nhưng cuối cùng Thu cũng không thoát. 

Ngày 28/1/2015, Thu bị Công an tỉnh Khánh Hòa phát hiện và bắt giữ theo quyết định truy nã, đồng thời bàn giao đối tượng cho Công an TP Đà Nẵng điều tra xử lý theo pháp luật.

Thân Lai - Thu Hoài
.
.
.