Sát thủ là người yêu cũ của nạn nhân

Thứ Bảy, 11/07/2015, 08:18
Thông tin từ Ban chuyên án sáng nay 11/7 cho biết, bước đầu hai nghi can gây ra vụ thảm án Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến đã thừa nhận hành vi sát hại 6 người ở Bình Phước đêm 7/7. Nguyễn Hải Dương là kẻ chủ mưu, và động cơ gây án theo lời khai ban đầu của hắn xuất phát từ mối hận tình.



Theo các điều tra viên, Nguyễn Hải Dương quê ở Lộc Ninh, Bình Phước. Khi bị bắt hắn rất ngoan cố, khai báo nhỏ giọt. Nhưng rốt cuộc hắn đã phải khuất phục trước Cơ quan điều tra và khai báo hành vi phạm tội.

Tên sát thủ máu lạnh Nguyễn Hải Dương và bạn gái lúc còn mặn nồng.

Theo lời khai của Dương, hắn có mối quan hệ yêu đương với chị Lê Thị Ánh Linh (24 tuổi) là con gái lớn của ông Lê Văn Mỹ và bà Nguyễn Lê Thị Ánh Nga. Hai người từng có thời gian khá mặn nồng, hạnh phúc. Dương thường đến chơi và ăn nghỉ ngay tại gia đình nạn nhân. Trên facebook của hung thủ “post” khá nhiều ảnh của đối tượng và Ánh Linh trong các chuyến du lịch cùng gia đình.

Do thường xuyên có mặt tại gia đình ông Mỹ, hắn đã thông thuộc mọi ngóc ngách và thói quen sinh hoạt của gia đình. Hồi đầu do vẻ ngoài đẹp trai, khéo ăn nói Dương đã gây được cảm tình với cả nhà, đặc biệt khá thân thiết với bé Na. Và đây cũng là lý do hắn không ra tay hạ sát cô bé đêm hôm đó.

Cách đây vài tháng, Nguyễn Hải Dương bị vợ chồng ông Mỹ ngăn cản trong mối quan hệ với con gái. Có thể ông Mỹ đã phát hiện ra sự không tử tế của Dương và do lo sợ con gái mới lớn dính vào chuyện tình cảm, sao nhãng học hành nên ông Mỹ không cho Dương đến nhà và “cách ly” con gái với thanh niên này.

Thời còn mặn nồng với chị Linh, Nguyễn Hải Dương thường xuyên có mặt trong các chuyến đi nghỉ cùng gia đình ông Mỹ.
Nguyễn Hải Dương và con út nạn nhân trong một chuyến đi biển. Ảnh: vitalk.vn và facebook
Nguyễn Hải Dương và bạn gái trong một chuyến du lịch.

Cũng theo lời khai của anh ta, gần đây Dương nghi Linh có mối quan hệ tình cảm khác nên ghen tuông. Hắn đã nhiều lần tìm gặp Linh để nối lại tình xưa nhưng bị cô gái kiên quyết từ chối. Từ đó, hắn đã đâm thù hằn cả gia đình ông Mỹ và lên ý định trả thù.
Để thực hiện kế hoạch Dương rủ Vũ Văn Tiến tham gia. Dương hứa hẹn với Tiến khi đạt được mục đích trả thù tình của mình, sẽ lấy đi nhiều tài sản trong gia đình ông Mỹ cho Tiến.

Khi Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến bị bắt người dân đều khá bất ngờ. Sáng hôm vụ thảm án được phát hiện, Dương vẫn đến hỏi thăm, thậm chí còn đến dự đám tang các nạn nhân.

Đến thời điểm này, Ban chuyên án vẫn đang tiếp tục đấu tranh làm rõ hơn động cơ và nguyên nhân vụ thảm án và triển khai các phương án tiếp theo. Chiều nay 11/7, Công an tỉnh Bình Phước và Ban chuyên án sẽ tổ chức họp báo công bố chi tiết về vụ án này.

Candonline sẽ tiếp tục cập nhật thông tin chi tiết về hành trình 96 h phá án và cuộc vây bắt những tên sát thủ vụ máu lạnh này… 


   Được biết, nghi can đồng phạm với Nguyễn Hải Dương là Vũ Văn Tiến bị các lực lượng Công an bắt giữ tại phòng trọ ở xã Nhị Bình, huyện Hóc Môn, TP Hồ Chí Minh. Chính cha mẹ ruột của nghi can Tiến không tin đó là sự thật. Tiến là con út trong gia đình có 5 anh em. Hàng xóm đã khá bắt ngờ khi biết Tiến là hung thủ của vụ thảm án, bởi hằng ngày anh ta khá hiền lành, sống khép kín.
PV
.
.
.