Ngày 13/7 xử lại vụ “quan tài diễu phố” ở Vĩnh Phúc

Chủ Nhật, 05/07/2015, 17:25
Ngày 5/7, TAND tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, từ ngày 13 đến 15/7, TAND tỉnh Vĩnh Phúc sẽ mở lại phiên tòa xét xử theo trình sơ thẩm vụ án “quan tài diễu phố”. Nạn nhân là anh Nguyễn Tuấn Anh, 27 tuổi, ở Phố Cả, phường Hội Hợp, TP Vĩnh Yên.
=> Tháng 6/2015, xử lại vụ 'quan tài diễu phố' ở Vĩnh Phúc

Trước đó, TAND tỉnh Vĩnh Phúc đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án này. Nhóm bị cáo hầu tòa về tội giết người gồm: Nguyễn Văn Tình, Nguyễn Văn Định (ở huyện Vĩnh Bảo, Hải Phòng); Phùng Đắc Tú, Phùng Mạnh Tuấn (ở huyện Tam Dương, Vĩnh Phúc); Đặng Quốc Tú và Nguyễn Văn Bính (ở TP Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc).

Án sơ thẩm tuyên phạt nhóm bị cáo phạm tội giết người là: Phùng Mạnh Tuấn án tử hình; Phùng Đắc Tú và Đặng Quốc Tú cùng án chung thân; Nguyễn Văn Định 20 năm tù giam; Nguyễn Văn Tình 18 năm tù giam; Nguyễn Văn Bính 12 năm tù giam.

Các bị cáo tại phiên tòa sơ thẩm lần 1.

Bị cáo Nguyễn Anh Tuấn 3 năm tù về tội che giấu tội phạm và bị cáo Nguyễn Duy Hiệp 2 năm 6 tháng tù về tội không tố giác tội phạm. Tại phiên tòa phúc thẩm, TAND Tối cao đã tuyên hủy án sơ thẩm để điều tra lại theo thủ tục chung nhằm làm rõ thêm một số nội dung liên quan đến vụ án này.

Theo kết quả điều tra bổ sung của các cơ quan tiến hành tố tụng tỉnh Vĩnh Phúc xác định, không có sự thay đổi về nội dung vụ án cũng như vai trò của các bị can và tội danh đã khởi tố.

Các bị can bị truy tố về tội giết người với tình tiết định khung tăng nặng do có tính chất côn đồ. Phùng Đắc Tú và Đặng Quốc Tú còn phải chịu thêm tình tiết định khung tăng nặng là tái phạm nguy hiểm.

Trong quá trình điều tra, riêng bị can Đặng Quốc Tú không thừa nhận hành vi phạm tội, còn lại các bị can đều thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội như đã truy tố. Cơ quan giám định xác định nạn nhân tử vong do ngạt nước.

Cơ quan điều tra cũng xác định, việc thực nghiệm điều tra theo yêu cầu cho người chìm xuống nước, chui từ cống 2A qua cống 2B của kênh nước ở địa điểm xảy ra vụ án là không thể thực hiện vì trạng thái người đóng thế không đủ tiêu chí của nạn nhân thời điểm đó như: Uống nhiều rượu, tinh thần hoảng loạn.

Nguyễn Hưng
.
.
.