Rủ ‘phi công trẻ’ vào tù

Chủ Nhật, 22/03/2015, 09:54
Để dễ dàng ‘sinh nhai’ bằng nghề trộm cắp, Phượng đã rủ người tình trẻ - Nguyễn Công Thành kém mình tới sáu tuổi tham gia cùng.

Đứng trước vành móng ngựa, bị cáo Nguyễn Thị Phượng, 37 tuổi, ở phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội khai nhận rành rọt về hành vi phạm tội của mình. Nhìn vào khuôn mặt bất cần của Phượng, những người tham dự phiên tòa đều có chung nhận xét, dường như nữ bị cáo này chưa thể hiện thái độ ăn năn.

Ngày 19/3, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử Phượng về tội trộm cắp tài sản. Đồng phạm trong vụ án này chính là người tình trẻ của Phượng - bị cáo Nguyễn Công Thành, 31 tuổi, ở phường Giáp Bát, quận Hoàng Mai, Hà Nội. Phượng sinh ra trong một gia đình lao động nghèo.

Bị cáo Phượng và người tình trẻ tại phiên xử.

Bỏ học giữa chừng, không có nghề nghiệp nhưng lại muốn có nhiều tiền tiêu xài nên Phượng đã nghĩ ra chiêu trò lừa đảo để chiếm đoạt tài sản của người khác. Đối tượng mà Phượng nhắm đến để thực hiện hành vi phạm tội là những người nhẹ dạ, cả tin. Chính vì điều này mà Phượng đã bị pháp luật trừng phạt nghiêm khắc.

Những tưởng đó sẽ là bài học cảnh tỉnh Phượng để không phạm phải những sai lầm đáng tiếc khác trong cuộc sống, nhưng vừa hết thời hạn bị pháp luật xử phạt, Phượng lại tiếp tục lao vào con đường phạm tội với phương thức và thủ đoạn liều lĩnh hơn.

Để dễ dàng thực hiện hành vi phạm tội, Phượng đã rủ người tình trẻ - Nguyễn Công Thành kém mình tới sáu tuổi tham gia cùng. Thành cũng đã từng bị pháp luật xử lý về hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. Sau khi chấp hành xong hình phạt, Thành cặp bồ với Phượng và sống cảnh “già nhân ngãi, non vợ chồng”. Không chịu tu tỉnh làm ăn lương thiện, Thành và Phượng luôn nghĩ ra các chiêu trò để kiếm tiền bất chính.

Vụ án mà Phượng và Thành gây ra gần nhất vào tối 12/6/2014. Hôm ấy, ông Kim Keun Mo (quốc tịch Hàn Quốc) vừa bước xuống taxi ở phường Mỹ Đình, quận Nam Từ Liêm thì Phượng tới áp sát. Vừa đưa tay khoác vai vị khách nước ngoài, đối tượng vừa gạ gẫm, tán chuyện. Bị hất tay ra, Phượng giả bộ lấy làm tiếc và chào tạm biệt ông Kim.

Chỉ đến khi Phượng được đồng bọn chở đi mất dạng, vị khách nước người mới phát hiện mình bị mất chiếc ví, bên trong có 100 USD, gần hai triệu đồng và một số giấy tờ cá nhân. Nghi ngờ Phượng là thủ phạm, ông Kim lập tức trình báo cơ quan Công an. Sau khi bị bắt, Phượng thừa nhận chính là thủ phạm đã lấy cắp tài sản của ông Kim.

Ngoài vụ lấy trộm tài sản của ông Kim, Phượng còn khai nhận, cũng bằng thủ đoạn tương tự, Phượng đã lấy trộm được ví tiền và điện thoại Samsung đắt tiền của hai vị khách người nước ngoài khi họ đi bộ cũng ở khu vực Mỹ Đình. Mỗi khi đi trộm cắp, Phượng luôn được Thành dùng xe máy chở đi lòng vòng để tìm “con mồi”. Phát hiện ra mục tiêu, Phượng lập tức xuống xe áp sát, trong khi ấy Thành đứng chờ để sẵn sàng tẩu thoát khi Phượng gây án xong.

Với hành vi phạm tội đã gây ra, Phượng bị tuyên phạt 12 tháng tù về tội trộm cắp tài sản. “Phi công trẻ” của Phượng bị phạt 10 tháng tù.

Ngồi dưới phòng xử án, người thân của bị cáo Phượng và Thành cảm thấy rất đau lòng khi trực tiếp nghe những lời thú nhận tội từ con em họ. Họ cũng rất ân hận khi đã không quản lý và giáo dục chặt chẽ con em mình từ nhỏ. Hậu quả là giờ đây, họ phải lần thứ hai nghe pháp luật ra phán quyết trừng phạt con em họ vì hành vi phạm tội đã gây ra.

Nguyễn Hưng
.
.
.