Rủ nhau ‘ôm’ ma túy đá từ nước ngoài vào Việt Nam tiêu thụ

Thứ Năm, 24/03/2016, 19:49
Sau khi vận chuyển ma túy từ Trung Quốc vào Việt Nam, trong quá trình Quân và đồng bọn tìm khách hàng để giao dịch mua bán thì bị lực lượng Công an phát hiện, bắt giữ cùng tang vật.


Triệu Văn Thống (25 tuổi, trú tại xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh, Cao Bằng) có quen biết Lương Chấn Quân (33 tuổi, trú tại huyện Đại Tân, tỉnh Quảng Tây- Trung Quốc). Từ mối quen hệ này, Quân đã thuê Thống vận chuyển trái phép ma túy đá từ Trung Quốc vào Việt Nam tiêu thụ. 

Quá trình tìm khách để giao dịch mua bán, Thống và đồng bọn bị lực lượng Công an phát hiện và bắt giữ. Ngày 24-3, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử vụ án này. 

Theo cáo trạng của Viện KSND TP Hà Nội, Quân quen một phụ nữ Việt Nam tên là Thủy bán hàng tại Trung Quốc. Thủy nhờ Quân tìm ma túy tổng hợp mang sang Việt Nam để tiêu thụ.

Các bị cáo tại phiên xử.

Đầu tháng 1- 2015, Thủy rủ Quân về Hà Nội để gặp người mua ma túy. Quân rủ Linh Cảnh Tuấn (33 tuổi, trú tại huyện Đại Tân, tỉnh Quảng Tây) không nghề nghiệp đi cùng.

Từ Trung Quốc về Việt Nam, Thủy đưa Quân và Tuấn lên Cao Bằng và Lạng Sơn và liên hệ với một đối tượng tên là Bá Trương (quốc tịch Trung Quốc, hiện chưa rõ địa chỉ) để mua 0,5 kg ma túy đá, tương đương 485,95 gam Methamphetamin với giá cả hai bên tự thỏa thuận.

Tối 20-1-2015, Quân cùng Tuấn gặp Trương Bá nhận số ma túy đá trên và hai bên thỏa thuận, khi nào bán xong sẽ trả tiền.

Có “hàng” trong tay nhưng do không biết tiếng Việt nên Quân thuê Thống vận chuyển số ma túy đá trên từ Trung Quốc vào Việt Nam để bán cho khách với giá 270 triệu đồng. Nếu vận chuyển trót lọt, Thống được trả công 21 triệu đồng.

Sau khi vận chuyển trót lọt số ma túy trên từ Trung Quốc vào Việt Nam, trong quá trình Quân và đồng bọn tìm khách hàng để giao dịch mua bán thì bị lực lượng Công an phát hiện, bắt giữ cùng tang vật.

HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Thống, Chiến, Tuấn mức án 20 năm tù giam, riêng bị cáo Quân mức án chung thân.

Nguyễn Hưng
.
.
.