Quyết định không khởi tố vụ án hình sự tại Phú Thọ

Chủ Nhật, 05/04/2015, 15:50
Báo Công an nhân dân nhận được đơn của ông Đỗ Đức Anh ở xã Động Lâm, huyện Hạ Hoà, tỉnh Phú Thọ với nội dung đề nghị điều tra, xử lý theo quy định pháp luật những đối tượng có hành vi đánh con ông là Đỗ Hùng Dũng bị thương tích.

Cơ quan CSĐT Công an huyện Hạ Hoà có văn bản trả lời ông như sau: Căn cứ tài liệu chứng cứ cơ quan CSĐT thu thập được xác định giữa Đỗ Hùng Dũng và bà Lê Thị Hà, Đỗ Hữu Nghĩa (con bà Hà) đã xảy ra xô xát. Bản thân Dũng đã có tiền sử bị mắc bệnh tâm thần đang trong giai đoạn điều trị.

Ngày 25/2/2015, cơ quan CSĐT Công an huyện Hạ Hoà đã ra quyết định trưng cầu giám định tỷ lệ thương tích đối với Dũng.

Do bị hạn chế năng lực nhận thức, ngày 5/3/2015, ông Đức Anh bố của Dũng đã có đơn từ chối và rút yêu cầu giám định thương tích đối với Dũng.

Căn cứ quy định của Bộ luật Hình sự, Bộ luật Tố tụng hình sự và kết quả xác minh, cơ quan CSĐT Công an huyện đã ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự và chuyển hồ sơ vụ việc đến UBND xã Động Lâm xử lý theo quy định của pháp luật.

Về việc đòi bồi thường dân sự và tổn hại về tinh thần, cơ quan CSĐT Công an huyện hướng dẫn ông có thể khởi kiện ra TAND huyện Hạ Hoà để được giải quyết theo thẩm quyền.

Ban PL- BĐ
.
.
.