Quảng Trị: Nhóm trộm 13 xe máy hầu tòa

Thứ Năm, 25/09/2014, 08:07
Ngày 24/9/2014, tại xã Triệu Long, huyện Triệu Phong (Quảng Trị), TAND huyện Triệu Phong đã mở phiên tòa lưu động xét xử sơ thẩm và tuyên phạt 7 bị cáo về các tội “Trộm cắp tài sản” và “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

7 bị cáo trong vụ án, gồm có: Lê Văn Hiếu, Nguyễn Văn Long, Đỗ Quang Tuấn, Nguyễn Phúc Lân, Nguyễn Xuân Tuân, Nguyễn Văn Tài, Nguyễn Thái Doanh. Trong số này, có 5 bị cáo chưa thành niên.

Theo cáo trạng của VKSND huyện Triệu Phong, từ đầu năm 2014 đến giữa tháng 6/2014, Hiếu và Long cùng với các bị cáo khác đã tham gia thực hiện 12 vụ trộm cắp tài sản, chiếm đoạt 13 xe mô tô, xe máy trên địa bàn huyện, với tổng trị giá tài sản gần 96 triệu đồng.

Các bị cáo trước vành móng ngựa.

Sau trộm được, một số đối tượng trong nhóm đã đứng ra tiêu thụ số tài sản này. Đây là vụ án rất nghiêm trọng, bởi trong thời gian ngắn nhưng các đối tượng đã gây ra rất nhiều vụ trộm cắp, có 3 đối tượng ở ngoài huyện đến địa bàn Triệu Phong phạm tội.

Xét thấy tính chất và mức độ nghiêm trọng của vụ án nên HĐXX đã tuyên Hiếu 36 tháng tù, Long 18 tháng tù, Tuấn và Tài và Doanh cùng 15 tháng tù, Tuân 12 tháng tù. Riêng bị cáo Lân bị tuyên phạt 6 tháng tù nhưng cho hưởng án treo

Thanh Bình
.
.
.