Quảng Ninh: 11 tháng khởi tố mới 1.389 vụ/2.083 bị can

Thứ Năm, 20/11/2014, 19:10
Ông Vũ Đức Thành, Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Quảng Ninh cho biết, trong 11 tháng năm 2014, tình hình an ninh chính trị trong tỉnh ổn định, trật tự xã hội được đảm bảo, công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm được tăng cường nên tội phạm đã giảm so với cùng kỳ năm 2013.

Đặc biệt, toàn tỉnh không có tội phạm về an ninh; các tội phạm khác đã số đều giảm. Tổng số khởi tố mới 1.389 vụ/2.083 bị can, giảm 12,25% số vụ. Nhiều vụ án lớn, phức tạp đã được đưa ra truy tố, xét xử kịp thời, đáp ứng yêu cầu chính trị địa phương.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được còn một số hạn chế như: Chất lượng kiểm sát điều tra ở một số vụ án hình sự chưa chặt chẽ dẫn đến phải trả hồ sơ để điều tra bổ sung; có vụ án còn để kéo dài, cá biệt có vụ phải hủy án điều tra, xét xử lại; kỹ năng tranh tụng tại phiên tòa của một số kiểm sát viên còn yếu.

Từ kết quả trên, trong thời gian tới, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh tiếp tục thực hiện các Nghị quyết của tỉnh, Trung ương; đôn đốc các đơn vị đẩy nhanh tiến độ giải quyết các khâu công tác, tăng cường thực hiện các chỉ tiêu nghiệp vụ để hoàn thành kế hoạch công tác năm 2014; tập trung chỉ đạo 2 cấp kiểm sát giải quyết các vụ án nghiêm trọng, phức tạp, tham nhũng; chú trọng phối hợp với cơ quan điều tra xác định các vụ án trọng điểm liên quan đến buôn lậu, vận chuyển hàng cấm, nhất là pháo để đưa ra truy tố, xét xử phục vụ kịp thời nhiệm vụ chính trị trước Tết Nguyên đán Ất Mùi…

LMT
.
.
.