Phúc thẩm đường dây mua bán trẻ sơ sinh qua mạng internet

Thứ Ba, 21/04/2015, 16:00
Do biết nhu cầu nhận con nuôi của những người hiếm muộn là rất lớn, Thương đã lập ra trang web mamsongviet.com rồi câu kết với Phương, Lan, Quỳ để dụ dỗ nhưng bà mẹ, cô gái lỡ mang thai nhưng không muốn nuôi con bán lại kiếm tiền tiêu xài. 

Ngày 21/4, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM xử phúc thẩm đã tuyên phạt Ngô Thị Lan (SN 1970, ngụ TP Hồ Chí Minh) 16 năm tù, Tưởng Đình Thương (SN 1979, ngụ TP Hải Phòng) 14 năm tù cùng về tội "Mua bán trẻ em".

Cùng tội danh, trước đó án sơ thẩm còn tuyên phạt các bị cáo Trần Ngọc Quỳ (SN 1970, ngụ quận TP Hồ Chí Minh) và Phạm Tuấn Phương (SN 1962, ngụ Đắk Nông), mỗi bị cáo 12 năm tù; Nguyễn Văn Viễn (SN 1970, ngụ Quảng Ngãi) 6 năm tù.

Hai bị cáo tại phiên xử phúc thẩm.

Theo nội dung vụ án, do biết nhu cầu nhận con nuôi của những người hiếm muộn là rất lớn, Tưởng Đình Thương đã lập ra trang web mamsongviet.com rồi câu kết với Phạm Tuấn Phương (chạy xe ôm tại khu vực Bệnh viện Từ Dũ, quận 1, TP.HCM), Ngô Thị Lan, Trần Ngọc Quỳ để dụ dỗ nhưng bà mẹ, cô gái lỡ mang thai nhưng không muốn nuôi con bán lại kiếm tiền tiêu xài.

Sau khi vào trang web xem, những ai có nhu cầu xin con nuôi sẽ liên lạc với Tưởng qua số điện thoại Tưởng cung cấp trên mạng. Để có một đứa trẻ, những người xin con nuôi phải mua trẻ với giá từ 23 đến 35 triệu đồng nhưng những bà mẹ cho con chỉ được vài triệu đồng, số tiền còn lại Tưởng và đồng bọn chia nhau.

Khoảng tháng 10/2013, Nguyễn Văn Viễn quen biết và chung sống với Võ Thị Kiều Trang như vợ chồng. Lúc này, Trang tâm sự với Viễn là đã có thai hơn 4 tháng và lo sợ gia đình biết việc có con. Nghe Trang nói vậy nên Viễn bàn, nếu không muốn nuôi con thì sau khi sinh cứ bán cho người khác. Biết ý định của Viễn và Trang, trong thời gian Trang mang thai, Trần Ngọc Quỳ thường xuyên đến chăm lo cho Trang.

Ngày 24/2/14, Trang sinh được một bé gái nặng hơn 3,1kg tại Bệnh viện Từ Dũ. Nhận được tin, Quỳ gọi điện cho Ngô Thị Lan chào bán đứa trẻ. Sau đó, Quỳ đến bệnh viện gặp Viễn ngã giá tiền mua đứa trẻ là 7 triệu đồng.

Ngày 27/2, Trang xuất viện. Theo yêu cầu của Quỳ, Viễn và Trang đón taxi đến trước cổng Bệnh viện Nhi đồng 1, quận 1 để giao con cho Quỳ và Lan. Tại đây, khi cả nhóm vừa giao dịch xong, Quỳ bế đứa trẻ lên xe cho Lan chở đi thì bị Công an bắt quả tang.

Ngoài các vụ kể trên, trước đó băng nhóm này còn thực hiện 3 vụ bán trẻ sơ sinh khác với giá từ 23 đến 35 triệu đồng/ trường hợp. Quá trình điều tra, 3/4 đứa trẻ trong các vụ án kể trên Cơ quan điều tra đã tìm được và đưa vào Trung tâm bảo trợ xã hội nuôi dưỡng. 

A.Huy
.
.
.