Phóng hỏa giết người yêu vì lời đề nghị quay lại bất thành

Thứ Bảy, 02/05/2015, 10:30
Trung tá Nguyễn Mai Chức, Đội trưởng Đội CSĐT tội phạm về TTXH, Công an quận Thủ Đức cho biết, đang củng cố hồ sơ để xử lý Nguyễn Văn Thành (31 tuổi, ngụ quận Thủ Đức) về hành vi phóng hỏa với chủ đích giết người.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 1h ngày 27/4, người dân trong hẻm 763, đường Kha Vạn Cân, phường Linh Tây, quận Thủ Đức, nghe tiếng kêu cứu phát ra từ căn phòng trọ của chị Lâm Thị Mỹ Th. (31 tuổi, quê quán Bạc Liêu). Mọi người thức giấc chạy đến thì thấy có lửa trong phòng trọ nhưng cửa phòng bị cột chặt bằng một dây kẽm. Nhiều người cùng mở dây kẽm, dập tắt lửa để giải cứu chị Th. và mẹ con chị Lê Thị Mỹ Ng. ở chung với chị Th.

Sau khi thoát chết, chị Th. và chị Ng. đã đến Công an phường Linh Tây trình báo vụ việc và tố cáo chính Nguyễn Văn Thành là kẻ đã phóng hỏa giết người. Theo chị Th., trước đây chị có quan hệ tình cảm với Thành. Tuy nhiên, thấy tính tình của Thành cộc cằn, thô lỗ, lại hay ghen tuông và đánh đập mình nên chị Th nói lời chia tay, nhưng Thành không đồng ý.

Sau đó, nhiều lần chị Th. đi làm ở quận 9 thì bị Thành chặn đường đe dọa, đánh đập nên chị Th nhờ cơ quan Công an can thiệp. Công an quận 9 từng 2 lần mời Thành đến làm việc, buộc cam kết không tái phạm, nhưng sau đó đối tượng vẫn chứng nào tật nấy.

Để xa lánh Thành, chị Th. thuê phòng trọ ở chung cùng mẹ con chị Ng nhưng chẳng bao lâu sau thì Thành phát hiện. Y đến phòng trọ làm phiền, buộc chị Th phải nối lại tình xưa nếu không thì “cũng không thể yêu ai được nữa”. Tưởng y hù dọa như những lần trước nhưng không ngờ Thành đã ra tay…

Từ đơn tố cao của chị Th., Công an quận Thủ Đức đã mời Thành đến làm việc. Bước đầu, y đã thừa nhận chính mình đã gây ra vụ việc trên. Theo đó, khoảng hơn 0h ngày 27/4, Thành mang theo dây kẽm cột chặt cửa phòng trọ của chị Th, tẩm xăng vào giấy cuộn rồi châm lửa và nhét vào khe cửa.

Đáng nói là Thành còn cột kẽm vào cửa phòng trọ bên cạnh với mục đích là không cho những người bên phòng này sang cứu khi hỏa hoạn xảy ra. Hành động của Thành là đặc biệt nguy hiểm. 

M.Hải
.
.
.