TPHCM:

Phê ma túy đá, cầm kéo cố thủ trên nóc nhà

Thứ Năm, 06/11/2014, 08:45
Đến 20h ngày 5/11, Công an phường 15, quận 8 vẫn đang tiến hành lấy lời khai của đối tượng Ngô Hoàng Tuấn (sinh năm 1987, ngụ hẻm 166, Lưu Hữu Phước, phường 15, quận 8) để điều tra làm rõ hành vi gây rối trật tự công cộng. Đối tượng Tuấn trong cơn phê ma túy đá đã cầm hai cây kéo ôm bình gas và cố thủ trên nóc nhà.

Tuấn là con nghiện ma túy đá nặng, mỗi lần lên cơn và sử dụng ma túy đá xong Tuấn thường la lối, đập phá tài sản và đem quần áo của cả nhà ném xuống kênh.  Mặc dù người trong nhà nhiều lần khuyên can nhưng hễ sử dụng ma túy là Tuấn tiếp tục tái diễn trò cũ.

Trước khi diễn ra vụ phê ma túy đá cầm kéo cố thủ trên nóc nhà thì khoảng 23h đêm 4/11, Tuấn đã quậy phá buộc người nhà phải báo với Công an phường 15, quận 8. Trước khi Công an đến, Tuấn đã cầm xẻng đòi đánh mẹ ruột của mình. Khi lực lượng Công an phường, dân phòng đến hiện trường khuyên răn, Tuấn đã nguôi cơn quậy phá nhưng đến 3h sáng  ngày 5/11, Tuấn tiếp   tục quậy phá, la hét  và dùng xà beng đập phá nhà cửa, đuổi đánh những người xung quanh. Công an phường một lần nữa đến hiện trường thì Tuấn “ngoan ngoãn” vào nhà ngủ.

Hiện trường nơi Tuấn cố thủ.

Căn gác mà Tuấn ôm bình gas dọa đốt khi mọi người định vào khống chế.

Lực lượng Công an nhanh chóng tiếp cận và bắt Tuấn.

Tuy nhiên khoảng 17h20 ngày 5/11, Tuấn tiếp tục sử dụng ma túy đá và chửi bới ba người trong nhà. Anh P.V.Đ. (23 tuổi, ngụ cùng hẻm) chạy vào khuyên ngăn  thì bị Tuấn dùng đá đập vào đầu gây chấn thương. Người dân trong hẻm túa ra can ngăn thì Tuấn cầm hai cây kéo leo lên gác ôm bình gas loại 12kg cố thủ. Tuấn liên tục la hét và dọa sẽ cho nổ bình ga nên không một ai dám tiếp cận đã gọi cho lực lượng Cảnh sát.

Đối tượng Tuấn được đưa về trụ sở.

Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PƯN 113-CATP cử một tổ cảnh sát thuộc Đội 2- Cảnh sát PƯN 113 đến hiện trường phối hợp với Công an quận 8, Công an phường 15, dân phòng, Cảnh sát hình sự đến hiện trường làm rõ vụ việc.

Hai cây kéo mà Tuấn dùng để cố thủ.

Lúc này Tuấn đã rời gác cầm theo hai cây kéo dí vào ngực mình leo lên nóc nhà la hét và yêu cầu không ai được tiếp cận, nếu không sẽ tự sát. Các lực lượng tiến hành phong tỏa căn hẻm, xe chữa cháy của Phòng Cảnh sát PCCC quận 8 cũng có mặt tại hiện trường đề phòng Tuấn gây ra hỏa hoạn. Sau một giờ thuyết phục nhưng Tuấn không chịu nghe theo buộc các lực lượng phải thay đổi phương án. Tuấn lúc này đang say máu dùng đá (chặn nóc nhà) ném về phía Công an phía dưới. Các tổ công tác bí mật áp sát Tuấn và bắn ba phát súng chỉ thiên. Tiếng súng nổ vang khiến Tuấn  giật mình. Trong lúc chưa hiểu chuyện gì xảy ra thì Tuấn đã bị các tổ công tác áp sát. Tuấn vung kéo loạn xạ và đâm trúng vai một chiến sĩ Cảnh sát PƯN 113. Tuy nhiên chỉ vùng vẫy vài phút Tuấn đã bị các tổ công tác bắt gọn.

Tại CQĐT, Tuấn vẫn còn biểu hiện của người phê ma túy. Người nhà của Tuấn cho biết, thời gian qua Tuấn có biểu hiện điên loạn và thường hay quậy phá. Công an quận 8 đang tiếp tục điều tra làm rõ xử lý

Minh Đức
.
.
.