Phạt tù nữ quái lừa cả nhà sư để chiếm đoạt tiền

Thứ Tư, 27/05/2015, 15:07
Ngày 27/5, TAND TP HCM xét xử sơ thẩm đã tuyên phạt Đặng Thị Thùy Dương (29 tuổi, ngụ TP.HCM) mức án 12 năm tù về tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Theo cáo trạng, do thường đi chùa nên Đặng Thị Thùy Dương quen biết với hai nhà sư chùa Vĩnh Nghiêm là ông P.V.S. và ông L.T.N..

Với ý định lừa đảo ngay từ ban đầu, Dương tự giới thiệu mình tên là Trần Đặng Huyền Trang. Khoảng tháng 3/2013, biết cả hai người này có nhu cầu mua nhà nên Dương tự giới thiệu quen biết nhiều nên có thể mua giúp.

Bị cáo tại phiên xử.

Qua tìm hiểu, Dương biết chủ một căn hộ khu cao ốc Fideco, phường Thảo Điền, quận 2 bán căn hộ với giá 3,2 tỷ đồng nhưng Dương nói cho hai người này chỉ có giá 1,4 tỷ và rủ họ cùng hùn hạp mua chung. Tin tưởng, trong tháng 4/2013, ông S. và ông N. đã đưa cho Dương 920 triệu đồng.

Đến khi đến hẹn nhưng không thấy Dương giao nhà, ông S. và N. nhiều lần điện thoại, nhắn tin và đến nơi ở của Dương thì mới biết không có ai tên Trang có nhân dạng như nạn nhân mô tả. Biết mình bị lừa, sau đó cả hai nạn nhân đã đến công an tố cáo.

Ngoài phi vụ này, quá trình điều tra, Công an còn xác định, cũng với thủ đoạn quen biết nhiều, Dương đã lừa đảo chiếm đoạt của chị C.N.N. 44 triệu đồng với lừa hứa xin việc giúp. Sau khi chị N. đưa tiền, Dương lẩn tránh.

Quá trình điều tra và tại tòa, Dương khai, toàn bộ số chiếm đoạt của các cá nhân, Dương trả nợ 550 triệu đồng, số còn lại mua sắm cá nhân và tiêu xài hết.

H. Anh
.
.
.