Phạt tù đôi vợ chồng nghiện buôn ma túy

Thứ Tư, 11/12/2013, 15:04
Cùng bị nghiện và nhiễm HIV, để có tiền tiêu xài và ma túy sử dụng, Nguyễn Đức Lợi rủ vợ tham gia mua bán ma túy.

Ngày 11/12, TAND TP HCM xử phúc thẩm đã tuyên y án Nguyễn Đức Lợi (29 tuổi, ngụ huyện Củ Chi) 8 năm tù và giảm án cho vợ Lợi là Trương Thị Sang (28 tuổi, cùng ngụ địa chỉ trên) từ 7 năm xuống còn 6 năm tù cùng về tội “mua bán trái phép chất ma túy”.

Nhận định vụ án, HĐXX cho rằng mức án tòa sơ thẩm tuyên phạt là có căn cứ, tương xứng với hành vi và mức độ phạm tội của các bị cáo gây ra. Tuy nhiên xét trong vụ án này các bị cáo là vợ chồng, hoàn cảnh gia đình khó khăn, có 2 con còn nhỏ (SN 2005 và 2009) nên chấp nhận một phần kháng cáo của các bị cáo, giảm án cho bị cáo Sang một phần hình phạt.

Hai vợ chồng Lợi và Sang tại tòa.

Theo cáo trạng, Nguyễn Đức Lợi và Trương Thị Sang cùng bị nghiện ma túy  và nhiễm HIV. Để có tiền tiêu xài và ma túy để sử dụng, từ tháng 4/2013, cả hai bắt đầu tham gia mua bán ma túy.

Theo đó, mỗi khi cần heoroin, Lợi điều khiển xe máy chở Sang đến khu vực ngã tư Hóc Môn (huyện Hóc Môn) mua heroin của một đôi nam nữ không rõ lai lịch, đem về bán cho các con nghiện.

Sau một thời gian tham gia mua bán, ngày 22/5/2013, Lợi và Sang đến khu vực trên mua 1 cục heroin với giá 850.000 đồng đem về phân ra được 13 tép, Lợi sử dụng 3 tép, bán được 4 tép.

Đến ngày 23/5, Lê Đình Tiên (26 tuổi, ngụ Tây Ninh) điện thoại cho Sang hỏi mua ma túy, Sang liền đưa 2 tép cho chồng kêu đem giao hàng gần trường tiểu học Liên Trung thì bị Công an phát hiện bắt giữ. Khám xét nơi ở của vợ chồng Lợi và Sang, Công an tiếp tục thu giữ số ma túy còn lại, nhiều dụng cụ phân chia ma túy

A.Huy
.
.
.