Phạt tù chung thân một người nước ngoài vận chuyển trái phép chất ma túy

Thứ Năm, 14/11/2013, 16:52
Ngày 13/11, TAND TP Hồ Chí Minh xét xử sơ thẩm đã tuyên phạt Zhou Bing Xue (23 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) mức án tù chung thân về tội “vận chuyển trái phép chất ma túy”.

Theo cáo trạng, đêm 15/10/2012, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất kiểm tra hành lý nhập cảnh của Zhou Bing Xue đã phát hiện bên trong có 2 bịch nilon màu vàng chứa chất rắn, dạng tinh thể, không màu qua giám định là ma túy đá, cân nặng 1.970 gam.

Quá trình điều tra, Zhou Bing Xue khai nhận: cuối năm 2011, qua mạng internet, Xue quen Hanny (người Châu Phi). Sau nhiều lần chát làm quen, Hanny nói Xue có muốn đi làm thêm kiếm tiền thì hãy tham gia vận chuyển hàng cho Hanny sẽ được trả công. Do hoàn cảnh khó khăn, cần tiền để chi phí ăn học, Xue đồng ý.

Bị cáo tại phiên tòa.

Đến tháng 5/2012, theo sự hướng dẫn của đối tượng này, Xue nhập cảnh vào VN theo lộ trình Quảng Châu (Trung Quốc) đến TP Nam Ninh (Trung Quốc) bằng máy bay. Sau đó, Xue mua vé xe buýt đi Hà Nội rồi thuê khách sạn ở. Tại đây, Xue nhận một valy của một phụ nữ ngoại quốc bên trong có 1 số quần áo cũ. Nhận được hàng, Xue đón xe bút từ Hà Nội về lại Trung Quốc giao hàng cho Hanny và được nhận 3.500 nhân dân tệ tiền công và chi phí sinh hoạt đi lại.

Sau chuyến hàng đầu tiên trót lọt, Hanny tiếp tục thuê Xue đến Banglades nhận hàng đưa về Việt Nam.

Tại phiên tòa, Xue một mực không thừa nhận Hanny thuê bị cáo vận chuyển ma túy mà chỉ giao nhận mẫu quần áo. Tuy nhiên, căn cứ vào những chứng cứ thu thập trong quá trình điều tra đều phù hợp với người phạm tội quả tang, HĐXX cho rằng đủ cơ sở xác định Xuê đã thực hiện hành vi vận chuyển ma túy

A.Huy
.
.
.