Phạt tù chung thân kẻ giết cô giáo mầm non

Thứ Sáu, 21/03/2014, 17:14
Ngày 21/3, TAND TP HCM mở phiên tòa xét xử lưu động tại quận Gò Vấp, tuyên phạt Bùi Tiến Hiệp (năm nay 23 tuổi, ngụ Phú Thọ) mức án tù chung thân về tội “giết người”.

Theo cáo trạng, Hiệp và chị Trần Thị Thanh Huyền (SN 1992, ngụ cùng quê Hiệp, giáo viên mầm non) có quan hệ tình cảm với nhau từ tháng 2/2013. Một thời gian sau, thấy tính cách không hợp nên chị Huyền đề nghị chia tay nhưng Hiệp không đồng ý và còn đe dọa sẽ giết chết chị Huyền.

Ngày 9/6/2013, chị Huyền nhờ anh L.V.H. (bạn học cũ) giả làm người yêu gọi điện nói chuyện với Hiệp qua điện thoại. Tại buổi nói chuyện này, anh H. giới thiệu với Hiệp mình là người yêu của chị Huyền, yêu cầu Hiệp không được quan hệ tình cảm và qua lại với Huyền nữa. Nghe chuyện, Hiệp tức giận và nảy sinh ý định giết chị Huyền rồi tự sát.

Bị cáo Hiệp tại tòa.

Đến sáng ngày 17/6/2013, Hiệp mang theo dao đến quán bánh cuốn nằm trên hẻm 26 đường 59, phường 14, quận Gò Vấp, TP HCM ngồi ăn và đợi chị Huyền.

Khoảng 6h20 cùng ngày, chị Huyền điều khiển xe gắn máy đi qua ngang qua thì bị Hiệp chạy ra chặn đầu xe rồi đâm liên tiếp nhiều nhát vào người chị Huyền cho đến khi thấy nạn nhân ngã gục. Sau đó, Hiệp tự dùng dao đâm vào cổ và bụng mình để tự sát nhưng không chết

A.Huy
.
.
.