Phá sới bạc kiêm tín dụng 'cắt cổ'

Thứ Sáu, 05/06/2015, 09:43
Sới bạc xóc đĩa do Giang tổ chức có quy mô liên tỉnh, thu hút nhiều con bạc có tiền án, tiền sự. Điểm đáng chú ý là trong sới bạc này đã xuất hiện đối tượng cho vay nợ lãi, tín dụng đen.

Thông tin từ Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội – Công an tỉnh Nam Định cho biết, từ tháng 12/2014, Nguyễn Văn Giang cùng các đối tượng Thơ, Tuyền, Minh bàn nhau tổ chức đánh bạc dưới hình thức xóc đĩa ăn tiền. Chúng chung nhau làm bảng vị trong sới. Mỗi người vào chơi phải nộp 200.000đ. Toàn bộ số tiền thu được từ làm bảng vị và vé vào cửa được chia đều cho cả nhóm.

Để đảm bảo an toàn, Giang thuê anh em ruột của mình cùng Nguyễn Văn Tư (ở La Sơn, Bình Lục, Hà Nam) làm nhiệm vụ canh coi. Theo đánh giá của Đại úy Đoàn Văn Hùng – Đội phó Đội đấu tranh phòng chống TNXH và buôn bán người, đây là sới bạc quy mô liên tỉnh, thu hút nhiều con bạc có tiền án, tiền sự. Điểm đáng chú ý là trong sới bạc này đã xuất hiện đối tượng cho vay nợ lãi, tín dụng đen.

Có mối quan hệ quen biết với Giang từ trước, thời gian gần đây nghe tin đối tượng này đứng ra tổ chức đánh bạc, Nguyễn Thành Lâm (trú tại La Sơn, Bình Lục, Hà Nam) đã tìm về sới bạc này, kinh doanh tín dụng đen với tiền lãi cắt cổ các con bạc khát nước.

Với lãi suất từ 5 – 7,5%/ ngày, với mỗi triệu cho vay, Lâm cắt lãi ngay lập tức 50 - 75 nghìn đồng. Toàn bộ số tiền này Lâm được giữ hết, không phải chia cho ai. Tại thời điểm bị bắt, Lâm vừa cho ba đối tượng vay 40 triệu đồng.

Nguyễn Thanh Tuyền - đối tượng đứng ra tổ chức đánh bạc cũng chính là một con bạc khát nước. Hết tiền, Tuyền đã vay Lâm 10 triệu đồng để tiếp tục đánh. Khi bị bắt, trên người Tuyền chỉ còn 300.000đ.

Tại cơ quan Công an, Nguyễn Văn Giang - đối tượng cầm đầu đã khai nhận hành vi phạm tội của mình và đồng bọn. Tổ chức quy mô lớn, thuê nhiều đối tượng canh coi chặt chẽ vòng trong vòng ngoài, chốt chặn các cửa ra vào và sử dụng vũ khí nguy hiểm, sẵn sàng gây thương tích bất cứ người lạ nào có ý định xâm nhập, tuy nhiên, khi được hỏi, Giang tỏ ra khá quanh co.

Được biết, thời gian qua, trên địa bàn huyện Ý Yên, liên tiếp nhiều sới bạc có quy mô liên tỉnh đã bị triệt phá. Gần đây nhất, các trinh sát phát hiện một sới bạc tại thôn Vĩnh Trị, xã Yên Trị, bắt quả tang 14 con bạc đang sát phạt nhau.

Điều đáng nói là trong quá trình đánh án, các trinh sát thu giữ được nhiều vũ khí nguy hiểm, trong đó có cả súng, đao, kiếm, các-tut và đạn hoa cải.

Ngọc Thương
.
.
.