Phá ổ nhóm trộm cắp, thu hồi 7 xe máy trả bị hại

Chủ Nhật, 17/05/2015, 12:34
Ngày 16/5, cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an thị xã (TX) Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc đã khởi tố, tạm giam Nguyễn Tiến Tú (18 tuổi), trú tại TX Phúc Yên về hành vi trộm cắp tài sản; Nguyễn Văn Minh, Nguyễn Văn Mịch và Nguyễn Văn Chung về hành vi tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Theo báo cáo của cơ quan điều tra, thời điểm Tú bị Công an thị xã Phúc Yên bắt giữ là lúc gã đang “nợ án”, trước đó Tú bị Tòa án TX Phúc Yên xử 9 tháng tù giam về tội trộm cắp tài sản (Ngày 6/5/2015, Tú tròn 18 tuổi). Nghiện ma túy đá, game online, để có tiền chơi, Tú lang thang đến những cánh đồng thấy người dân để xe sơ hở, hoặc phát hiện gia chủ cửa nhà không khóa, xe máy để ngoài sân, Tú dùng vam phá khóa để trộm.

Đầu tháng 5, Tú đi qua nhà ông Hoàng Ngọc Tân (phường Phúc Thắng, TX Phúc Yên), nhìn thấy xe máy Attila, BKS 30X6–6226 để ngoài sân có khóa bánh sau bằng khóa chữ U. Thấy cửa cổng khép không có người, Tú lách đi vào phía  trong nhà ông Tân tìm chìa khóa. Phát hiện có 2 chìa khóa để trên mặt bàn, hắn ung dung mang ra mở xe máy, sau đó phóng một mạch xuống khu vực đền Hai Bà Trưng, huyện Mê Linh, Hà Nội. Tại đây, Tú gọi điện thoại cho Minh – bạn quen ngoài xã hội để bán chiếc xe máy trên với giá 3,5 triệu đồng.

Các đối tượng tiêu thụ tài sản và xe máy trộm cắp.

Nhận được đơn trình báo của gia đình bị hại, Công an TX Phúc Yên đã tiến hành điều tra, bắt giữ đối tượng. Trong một thời gian ngắn, cơ quan Công an đã bắt Nguyễn Tiến Tú, khi hắn đang chơi game trong quán. Trước những chứng cứ, Tú đã khai nhận hành vi phạm tội. Tú khai nhận còn gây ra hàng chục vụ trộm cắp xe máy khác trên địa bàn. Tú mang xe trộm cắp ra bến xe Phúc Yên, gọi điện thoại cho Mịch, Minh và Chung chào mời…

Biết là xe ăn cắp nhưng hai đối tượng này vẫn mua với giá 2 triệu đồng. Công an TX Phúc Yên cho biết, sau khi trộm cắp hàng chục chiếc xe máy, Tú đều bán cho 3 đối tượng trên với giá rẻ, có xe còn nguyên giấy tờ trong cốp, Tú bán được từ 10 đến 15 triệu đồng.

Hiện, cơ quan điều tra đã thu giữ được 7 chiếc xe máy do Tú trộm cắp, hoàn thiện hồ sơ trao trả cho bị hại.

M.Hiền
.
.
.