Công an huyện đảo Phú Quốc (Kiên Giang):

Phá nhanh vụ giết người tình ‘đại gia'

Thứ Hai, 15/09/2014, 21:01
Mâu thuẫn với “vợ” nên đợi lúc bà này đi ngủ, thiếu cảnh giác, Tuấn “gấu” đã dùng búa đập vào đầu khiến nạn nhân tử vong rồi lập hiện trường giả.

Chiều 15/9, trao đổi với PV Báo CAND, Thượng tá Nguyễn Thanh  Nhanh - Trưởng Công an huyện Phú Quốc (Kiên Giang) cho biết đã chuyển đối tượng Nguyễn Quốc Tuấn (63 tuổi, còn có tên quen gọi là Tuấn “gấu”, do sau nhà có nuôi gấu) và toàn bộ hồ sơ có liên quan đến vụ án cho Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Kiên Giang tiếp tục điều tra, làm rõ theo thẩm quyền.

Trước đó, Cơ quan điều tra đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Quốc Tuấn.

Theo thông tin ban đầu, nạn nhân tên là Đào Hoa Lý (55 tuổi, ngụ tại thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc).

Vào sáng 11/9, một số người dân thị trấn Dương Đông nghe tiếng của ông Tuấn, kêu cứu cho biết rằng “vợ tôi té lầu”. Sau đó, một số người xúm lại xem thì phát hiện bà Lý đã nằm bất động. Ông Tuấn tiến hành đưa “người nhà” đến Bệnh viện để cấp cứu.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Phú Quốc và Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Kiên Giang tổ chức phối hợp, khám nghiệm hiện trường và tử thi. Qua đó kết luận nạn nhân đã tử vong trước đó hơn 6 giờ đồng hồ kể từ khi ông Tuấn kêu cứu. Nhiều dấu hiệu cho thấy ông Tuấn đã dựng hiện trường giả. Vết va đập trên đầu nạn nhân không phải do té lầu…

Sau khi được mời đến Cơ quan CSĐT Công an huyện, trước nhiều chứng cứ khó thể chối cải, bước đầu Tuấn “gấu” đã phải khai nhận hành vi giết người của mình.

Cùng chiều 15/9, thông tin từ người nhà nạn nhân cho biết vào đầu tháng 9/2014, bà Lý có bán mảnh đất tại Khu phố 7, thị trấn Dương Đông cho đối tác ở TP HCM với giá 30 tỷ đồng. Bà Lý cũng dự tính đến sáng ngày 12/9 vừa rồi sẽ sang Mỹ thăm con gái. Bà Lý cũng không giấu chuyện bà dự định sẽ cho ông Tuấn một ít tiền (khoảng 2 tỷ đồng) dù rằng ông đòi số tiền lớn hơn.

Đến ngày 10/9, bà Lý thực hiện giao dịch xong vụ mua bán khu đất trên và tiền bên mua đã được chuyển vào tài khoản cá nhân của bà. Trước lúc sang Mỹ thăm con gái, bà Lý bay trở ra Phú Quốc để thăm ông Tuấn.

Thế nhưng vào tối cùng ngày hôm đó, giữa bà Lý với Tuấn xảy ra chuyện cự cãi, mâu thuẫn nhau. Đợi lúc bà Lý đi ngủ, thiếu cảnh giác, ông Tuấn đã dùng búa đập vào đầu bà Lý khiến bà Lý bất tỉnh, tử vong.

Để che giấu hành vi phạm tội đặc biệt biệt nghiêm trọng của mình, Tuấn “gấu” đã lau vết máu và tạo hiện trường giả. Đến rạng sáng hôm sau Tuấn truy hô rằng vợ mình đã chết do bị té lầu.

Theo người nhà của nạn nhân, cách đây vài năm, bà Lý và ông Tuấn quen nhau và chung sống như vợ chồng.

Trước khi gặp ông Tuấn, do mâu thuẫn gia đình, bà Lý đã chia tay với chồng trước. Giữa bà với chồng trước có một đứa con gái tên là Trần Đào Vân Vi (15 tuổi) định cư ở Mỹ.

Trước khi bị giết hại, tại thị trấn Dương Đông, bà Lý sống bằng nghề kinh doanh bất động sản; không mâu thuẫn, xích mích với ai

B. Huyền
.
.
.