Ổ nhóm trộm cắp xe máy liên huyện sa lưới

Thứ Năm, 24/10/2019, 20:41
Ngày 24-10, Công an huyện Thọ Xuân đã triệt phá thành công nhóm chuyên trộm cắp tài sản liên huyện, bắt giữ 8 đối tượng do Mai Văn Cường (SN 1986 ở xã Xuân Lai, huyện Thọ Xuân) cầm đầu.


Nhóm trộm cắp với thủ đoạn dùng xe máy đi dọc tuyến Quốc lộ 47 và đường Hồ Chí Minh qua các huyện Đông Sơn, Triệu Sơn, Thọ Xuân, Yên Định, Ngọc Lặc… 

Khi phát hiện mục tiêu như trường học không có bảo vệ hoặc nhà dân ven đường vắng chủ nhà thì đột nhập vào trộm cắp những tài sản có giá trị như máy vi tính, xe máy, tivi... sau đó đem đi các địa bàn khác tiêu thụ.

Đối tượng cầm đầu Mai Văn Cường khai nhận tại cơ quan Công an.

Điển hình, tại huyện Thọ Xuân, bọn chúng đã đột nhập vào các trường tiểu học Xuân Minh, Hạnh Phúc và trường mầm non Thọ Xương trộm cắp 3 bộ máy vi tính và 3 chiếc tivi. Tại huyện Ngọc Lặc, bọn chúng trộm cắp nhiều quần áo, giầy dép tại các ki ốt bán hàng ở chợ thị trấn. Tại trường tiểu học Đông Hoàng, huyện Đông Sơn bọn chúng đã trộm cắp 2 chiếc tivi, 1 bộ máy vi tính, 1 máy ổn áp...

Với thủ đoạn trên, chỉ trong một thời gian ngắn, ổ nhóm này đã gây ra khoảng 20 vụ trộm cắp tài sản tại các trường học và nhà dân tại nhiều địa bàn. Tổng giá trị tài sản mà chúng trộm cắp được ước tính gần 200 triệu đồng.

Các đối tượng trong ổ nhóm trộm cắp và tang vật thu được

Công an huyện Thọ Xuân đã thu hồi được nhiều tài sản trả lại cho các bị hại, đồng thời tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.

PV
.
.
.