Nữ sinh sát hại người tình trong nhà nghỉ bị phạt 25 năm tù

Thứ Sáu, 18/09/2015, 16:06
TAND tỉnh Vĩnh Phúc vừa tuyên phạt bị cáo Phùng Thị Thanh (19 tuổi, học sinh lớp 12 một trường THPT huyện Vĩnh , Vĩnh Phúc) án 20 năm tù về tội giết người, 5 năm tù về tội cướp tài sản. Hình phạt chung cho cả hai tội danh là 25 năm tù.

Nạn nhân là anh Lê Hải Đăng (27 tuổi, cán bộ Phòng Tài chính kế hoạch huyện Vĩnh Tường). Theo cáo trạng của Viện KSND tỉnh Vĩnh Phúc, anh Đăng và Thanh đến nhà nghỉ trong khu đô thị Phúc Sơn.

Chiều cùng ngày, nhân viên nhà nghỉ kiểm tra phòng và phát hiện anh Đăng tử vong. Thời điểm đó, Thanh không có ở phòng.

Quá trình điều tra, cơ quan Công an xác định, nhiều lần Đăng hứa cho quà và tiền nhưng anh Đăng không thực hiện. Vì thế giữa hai người nảy sinh cãi vã.

Bị cáo Thanh.

Bức xúc vì việc này, Thanh bất ngờ rút dao nhọn trong túi xách đâm anh Đăng nhưng bị anh này giữ chặt tay, tát liên tiếp vào mặt. Trong lúc vật lộn, Thanh đâm hai nhát dao vào người anh Đăng. Do mất nhiều máu, anh Đăng ôm ngực chạy ra ngoài định mở cửa nhưng bị Thanh lao ra ngăn cản. Không thoát được ra ngoài. Hậu quả là anh Đăng đã bị tử vong trong nhà nghỉ do mất nhiều máu.

Sau khi gây án, Thanh nhặt dao mang vào nhà tắm rửa sạch và cất trong túi xách. Trước khi rời hiện trường, Thanh lục ví của nạn nhân lấy 4 triệu đồng và phi tang toàn bộ giấy tờ tùy thân, sim điện thoại của bị hại vào bồn cầu.

Nguyễn Hưng
.
.
.