Nữ quái lừa 6 cô gái bán sang Malaysia vào 'động' mại dâm

Thứ Năm, 04/06/2015, 10:16
Long nhiều lần về Việt Nam, móc nối làm quen và dụ dỗ các cô gái nhẹ dạ sang Malaysia làm nhân viên phục vụ tại các quán bar, quán massage với mức lương cao, sau đó ép bán dâm.

Ngày 3/6, Viện KSND Tối cao đã tống đạt cáo trạng truy tố 3 bị can, gồm :Trần Thị Phương Long, trú tại huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh; Trần Ngọc Quốc Sang, trú tại TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận và Yeow Kheng Ho, quốc tịch Malaysia về tội danh “cướp tài sản”. Riêng Trần Thị Phương Long còn bị truy tố về tội “mua bán người”.

Theo cáo trạng, năm 2004, Trần Thị Phương Long sang Malaysia làm ăn, sinh sống. Đến năm 2009, Long tới làm việc cho Ooi Chin Chye (tức Len Chảy, quốc tịch Malaysia) là chủ nhiều khách sạn, quan bar ở Malaysia với nhiệm vụ phiên dịch và theo dõi, đưa đón các cô gái đi bán dâm. Long được Len Chảy hứa trả công 300 RM (tương đương 2 triệu đồng) cho một cô gái; còn các chi phí để đưa các cô gái từ Việt Nam sang Malaysia đều do Len Chảy chi trả, sau đó các cô gái sẽ phải bán dâm trừ nợ.

Đối tượng Trần Thị Phương Long.

Từ năm 2010 đến năm 2014, Long đã nhiều lần về Việt Nam, móc nối làm quen và dụ dỗ các cô gái nhẹ dạ sang Malaysia làm nhân viên phục vụ tại các quán bar, quán massage với mức lương cao. Tin lời Long, 6 phụ nữ đã theo đối tượng sang Malaysia làm việc. Tuy nhiên, ngay sau khi các cô gái đặt chân đến nước bạn, lập tức bị Long thu hộ chiếu, giấy tờ tuỳ thân, bắt ghi giấy nợ, rồi đưa các cô gái này đến giao cho Len Chảy và nhận tổng cộng 18.000 RM (tương đương 12 triệu đồng).

Ngoài hành vi mua bán phụ nữ nêu trên, cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an còn làm rõ, tháng 8/2014, Long về Việt Nam và gọi điện thoại cho anh Bùi Minh Đương (trú tại tỉnh Bạc Liêu, là anh kết nghĩa của anh Đẹp - rủ nhau đi nhậu với mục đích gây áp lực buộc anh Đương trả nợ thay cho anh Đẹp) và Long cho rằng người này còn nợ một số tiền trong việc làm ăn.

Bị anh Đương từ chối, Long liền rủ Yeow Kheng Ho, cùng đối tượng Sang tìm đến phòng trọ của anh Đương ở quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh và đe doạ, đánh đập anh này ép trả nợ thay, rồi cướp chiếc điện thoại iPhone 5s của nạn nhân.

Đáng chú ý, quá trình điều tra mở rộng vụ án, cơ quan CSĐT Bộ Công an đã phát hiện Phạm Thị Chúc, trú tại huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang cũng đã lừa 5 phụ nữ đưa sang Malaysia làm gái mại dâm, bản thân Chúc cũng có thời gian làm gái mại dâm tại đây.

Tuy nhiên hành vi phạm tội của Chúc có liên quan tới một đối tượng ở TP Hồ Chí Minh chưa xác minh được và do thời hạn điều tra nên cơ quan CSĐT Bộ Công an quyết định tách ra để xử lý trong một vụ án khác.

Đào Minh Khoa
.
.
.