Nỗi đau của người đàn bà có chồng cuồng ghen vì mê tín

Thứ Tư, 18/03/2015, 08:10
Ngày 17/3, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử nam ca sĩ phòng trà Nguyễn Xuân Danh, 36 tuổi, trú tại xã Đình Cao, huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên về hành vi cố ý gây thương tích. Nạn nhân là chị Nguyễn Thị Ngọc Minh, 39 tuổi, trú tại phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy, Hà Nội (vợ bị cáo). Theo bản án phúc thẩm, Danh nguyên là sinh viên trường Bách khoa, Hà Nội.

Đang học năm cuối, Danh bỏ trường để thi vào Khoa Thanh nhạc, Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Nhận bằng tốt nghiệp được ít lâu, Danh chuyển vào Sài Gòn lập nghiệp. Anh ta xin vào làm cho một công ty người mẫu, chuyên tổ chức sự kiện. Để có thêm thu nhập, buổi tối Danh tranh thủ đi hát ở các phòng trà, với cát-xê từ 300.000 đến 500.000 đồng.

Hơn hai năm đi hát ở nhiều nơi nhưng do không tạo dựng được tên tuổi nên Danh không được các nhà tổ chức sự kiện chú ý. Buồn chán vì điều này nên Danh trở ra Hà Nội. Năm 2009, Danh tạm gác niềm đam mê nghệ thuật để cùng bạn bè mở quán cháo dinh dưỡng ở Hạ Long (Quảng Ninh) nhưng chỉ được thời gian ngắn thì bị thua lỗ. Bước trượt dài của Danh từ năm 2012 khi Danh lấy vợ.

Bị cáo Danh tại phiên xử.

Chị Minh nhà ở Hà Nội, không muốn theo Danh đi làm ăn xa nên cả hai thuê nhà ở quận Cầu Giấy. Mâu thuẫn vợ chồng lên đến đỉnh điểm vào đầu năm 2014 khi Danh nghi ngờ vợ có quan hệ với một người đàn ông giàu có. Danh khai đã vài lần bỏ qua cho vợ để níu kéo hạnh phúc, nhưng vợ vẫn không thay đổi.

Đầu tháng 6/2014, Danh tình cờ phát hiện một tài xế taxi gần nhà hay đưa đón vợ mình tới một khách sạn trên phố Mai Hắc Đế, Hà Nội. Bức xúc dồn nén lâu nay, Danh lao về nhà đánh vợ và tra hỏi, buộc người vợ phải thừa nhận đang có quan hệ “ngoài chồng”.

Sau khi bị chồng đánh, Minh không dám về nhà, điện thoại cũng không liên lạc được. Khoảng hai mươi ngày tìm kiếm vợ không thấy, Danh nung nấu ý định trả thù. Từ thời điểm đó, Danh thường mang theo dao và lọ đựng axít khi ra đường.

Tối 24/6/2014, trong một lần cùng bạn đi nghe nhạc ở đường Nguyễn Phong Sắc, Hà Nội, Danh phát hiện vợ ngồi một mình trong quán cà phê gần đó nên đã vào quán nói chuyện. Tại đây, Danh giật điện thoại của vợ để kiểm tra tin nhắn và thấy nội dung vợ nhắn gửi cho người đàn ông khác kể về gia đình mình không hạnh phúc.

Lập tức, Danh ép vợ lên xe máy của bạn nhờ chở đến một quán nước bên phố Trích Sài, Hà Nội. Trong lúc người bạn đi gửi xe, Danh lấy chai đựng axít pha loãng đổ vào người vợ khiến chị này bị bỏng ở vùng mặt, cổ, ngực, bụng và tay chân. Sau khi gây án, Danh bỏ trốn đến sáng hôm sau đến cơ quan Công an đầu thú.

Tại phiên xử, Danh thừa nhận, tuy không có bằng chứng về việc vợ ngoại tình nhưng Danh vẫn luôn cho rằng vợ đã có quan hệ “ngoài chồng”. Danh cho rằng, trong những ngày đi tìm vợ, anh ta đã gửi tin nhắn điện thoại cho tất cả các thành viên trong gia đình nhà vợ để cảnh báo rằng sẽ có "án mạng", nhưng không ai trả lời lại.

Bản thân vợ Danh thì cắt liên lạc hoàn toàn. Gã nhắn tin cảnh báo trên facebook cũng không có hồi âm. Sự im lặng của cô vợ khiến gã càng tức tối và nung nấu ý định trả thù.

Điều khiến những người tham dự phiên tòa không khỏi suy nghĩ khi Danh tự nhận là người mê tín. Danh khai, khi ra Hà Nội lập nghiệp, một người bạn nói Danh không hợp với người tuổi Tỵ nên nếu gặp những người tuổi này thì chỉ có thất bại.

Sự mê tín của Danh đã đến độ mê muội, chẳng thế mà vào năm 2013, khi vợ Danh có bầu ba tháng, Danh bắt vợ bỏ đi bằng được vì đứa con tuổi Tỵ sẽ làm Danh làm ăn lụi bại. Trong khi người vợ muốn giữ lại đứa con nhưng do Danh cương quyết không đồng ý nên mâu thuẫn vợ chồng cũng nảy sinh từ đó.

Danh khai rằng, hành động Danh tạt axít vào vợ cũng xuất phát từ sự mê tín mù quáng. Danh thấy trên má phải của vợ có một nốt ruồi nên hay nói với vợ rằng đó là nốt ruồi… nhiều đàn ông. Những người đàn ông khi đã nhìn thấy nốt ruồi đó thì như bị bỏ bùa, chỉ có chạy theo người có nốt ruồi đó.

Chính vì thế, khi vợ bỏ đi, nghĩ tới cái nốt ruồi trên má vợ, Danh phát điên nên trong những đêm không ngủ, Danh đã nghĩ đến cách trả thù bằng axít. Vì thế, Danh đã đổ axít lên má phải của vợ, nơi có cái nốt ruồi đã ám ảnh Danh bao lâu nay.

Khi được HĐXX hỏi, nạn nhân cho biết, trong thời gian chung sống, Danh có thói lô đề cờ bạc dẫn đến nợ nần. Không thể chịu nổi người chồng không chăm lo cuộc sống gia đình nên vợ Danh đã đề nghị ly hôn. Danh không đồng ý nên bảo vợ, muốn ly hôn phải đưa cho Danh 100 triệu đồng. Nếu không thì buộc phải chung sống với gã suốt đời. Không còn gì để níu kéo nên vợ Danh đã bỏ đi. Và hậu quả là người vợ đã bị Danh dùng axít trả thù gây tổn hại 53% sức khỏe. 

Xác định hành vi của bị cáo Danh gây nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm trực tiếp đến quyền con người được pháp luật bảo vệ, gây mất trật tự xã hội. Hành vi của bị cáo còn thể hiện sự coi thường sức khỏe của người khác và nguy hiểm hơn nữa là bị cáo đã chuẩn bị sẵn hung khí đặc biệt nguy hiểm để thực hiện hành vi phạm tội.

Sau khi đánh giá một cách toàn diện về vụ án này, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Danh 12 năm tù giam về tội cố ý gây thương tích. Đây là hình phạt xứng đáng dành cho bị cáo về hành vi phạm tội đã gây ra. Vụ án đã kết thúc. Đối tượng gây án đã phải trả giá đắt cho hành vi gây ra. Mong rằng bài học đau lòng từ vụ án này sẽ cảnh tỉnh mỗi người hãy suy nghĩ và hành xử chín chắn để tránh xảy ra hậu quả đáng tiếc.

Nguyễn Hưng
.
.
.