Nổ súng cảnh cáo để ngăn chặn một kẻ say chống lại Cảnh sát

Chủ Nhật, 22/12/2013, 21:54
Trong cơn say, Cương đã cầm mã tấu đuổi chém một Cảnh sát khiến đồng chí này phải nổ hai phát chỉ thiên cảnh cáo. Cương vẫn say máu lao vào chém buộc Cảnh sát phải nổ thêm một phát súng xuống đất. Viên đạn bắn xuống nền xi măng và văng vào đầu gối của Cương.

Ngày 19/12, Đội CSĐT tội phạm về TTXH - Công an quận Thủ Đức (TP HCM) cho biết đang tạm giữ đối tượng Nguyễn Mạnh Cương (24 tuổi, quê quán Long An) để điều tra xử lý về hành vi “Chống người thi hành công vụ”.

Cũng trong ngày này, Công an quận Thủ Đức tiến hành truy xét đối tượng Trương Minh Hoàng (tự Bờm, sinh năm 1991, ngụ quận 6, tạm trú, phường Tam Bình, quận Thủ Đức) để điều tra xử lý hành vi như trên.

Cương và hung khí gây rối tại CQĐT.

Trước đó do mâu thuẫn trong việc làm tại chợ đầu mối nông sản thực phẩm Thủ Đức nên khoảng 14h ngày 18/12, Cương đã rủ Hoàng đến nhà anh Nguyễn Văn Khang (38 tuổi, quê quán Sóc Trăng, ngụ KP2, phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức) để trả thù. Hoàng điều khiển xe gắn máy chở Cương cầm theo một cây mã tấu tự chế dài 75cm đến nhà anh Khang chửi bới.

Thấy Cương hung hãn cầm hung khí nên anh Khang ở trong nhà không dám ra nên Cương dùng mã tấu chém vào cửa sắt nhà anh Khang. Anh Khang đã bấm máy gọi cho anh Hùng (CSKV khu phố 2, phường Bình Chiểu) đến giải quyết. Khi thấy anh Hùng, Cương và Hoàng nhảy lên xe bỏ chạy, anh Hùng đã yêu cầu anh Khang lên trụ sở làm việc.

Trong lúc anh Khang đang ở trụ sở Công an thì nhận được điện thoại của con gái báo Cương và Hoàng tiếp tục cầm mã tấu quay lại gây sự nên lãnh đạo Công an phường Bình Chiểu đã cử 4 Cảnh sát gồm: anh Hùng, Nguyễn Xuân Thắng, Trần Bá Dũng, Trần Đức Anh  mặc trang phục CAND đến hiện trường làm rõ.

Sau khi quậy phá nhà anh Khang nhưng không tìm thấy anh Khang, Cương và Hoàng bỏ đi thì gặp 4 chiến sĩ Công an phường vừa đến. Thấy Công an, Hoàng để Cương ở lại và rồ ga bỏ chạy.  Tổ cảnh sát yêu cầu Cương buông vũ khí nhưng trong cơn say Cương đã cầm mã tấu đuổi chém đồng chí Hùng. Đồng chí Hùng nổ hai phát chỉ thiên cảnh cáo nhưng Cương vẫn say máu lao vào chém buộc đồng chí Hùng phải nổ thêm một phát súng xuống đất. Viên đạn bắn xuống nền xi măng và văng vào đầu gối của Cương. Bị trúng đạn, Cương mới dừng lại, tổ công tác đã khống chế tước hung khí của Cương.

Tại Cơ quan điều tra, Cương khai do uống rượu say lại bực tức vì bị anh Khang chửi trước đó nên không làm chủ được bản thân dẫn đến hành vi hủy hoại tài sản và chống người thi hành công vụ. Đội CSĐT tội phạm về TTXH - Công an quận Thủ Đức đã tiến hành đưa Cương đi băng bó và lập hồ sơ xử lý

M.Đức
.
.
.