Lập băng nhóm dùng súng đi cướp

Thứ Năm, 02/04/2020, 14:55
Thất nghiệp, thiếu nợ ngân hàng không có khả năng chi trả, Việt đã lên kế hoạch rủ Bảo và Phú sử dụng súng đi cướp cửa hàng Bách Hóa Xanh. Sau khi cướp thành công cả nhóm về quê lẩn trốn nhưng đã bị Công an khống chế...

Ngày 2/4, Thượng tá Nguyễn Đăng Nam, Trưởng Phòng Cảnh sát hình sự - Công an TP Hồ Chí Minh cho biết đã triệt phá được băng cướp sử dụng súng cướp tại cửa hàng Bách Hóa Xanh (quận Tân Phú, TP Hồ Chí Minh) gây xôn xao dư luận mấy ngày nay.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 22h ngày 27/3, 2 đối tượng đi trên xe gắn máy, đeo mặt nạ, đội MBH đẩy cửa bước vào Cửa hàng Bách Hóa Xanh (đường số 3, phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú).

Ba đối tượng gây ra vụ cướp cửa hàng Bách Hóa Xanh

Một đối tượng rút ra khẩu súng ngắn đe dọa nhân viên trong quầy, tên còn lại cầm 2 con dao khống chế các nhân viên rồi cướp đi 74 triệu đồng tiền mặt trong két và một đầu CPU của máy tính tính tiền. 

Khẩu súng các đối tượng dùng đi cướp

Công an quận Tân Phú phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai các nhân viên để xác định 2 đối tượng gây án. 

Bằng các biện pháp nghiệp vụ Công an quận Tân Phú và Phòng Cảnh sát hình sự đã khoanh vùng được 2 nghi can gây ra vụ cướp. Đối tượng cầm súng được xác định là Lê Văn Phú (SN 1997), đối tượng cầm dao Lê Quốc Bảo (SN 1996, cả 2 cùng quê Quảng Ngãi). Tuy nhiên tại nơi các đối tượng tạm trú đều không có mặt các đối tượng. Bảo và vợ đã bỏ về quê sau vụ cướp.

Khám xét nơi cất giấu tài sản của Việt

Qua truy tìm, ngày 31/3, một tổ công tác tác này đã bắt được Phú. Phú khai, người lên kế hoạch cướp là Nguyễn Hữu Việt (SN 1995, quê Quảng Ngãi). Do thiếu tiền ngân hàng nhưng không có việc làm, thấy Bảo và Phú than thở không có tiền, không có việc, Việt đã bàn với họ lên kế hoạch cướp tài sản, cả 2 đồng ý.  

Một tổ công tác phối hợp với Công an tỉnh Quảng Ngãi bắt được vợ chồng Bảo. Về phần Việt, sau vụ cướp Việt  bắt xe về Hàm Thuận Nam (Bình Thuận). Tại đây Việt không về nhà mẹ ruột ở khu phố Lập Nghĩa, thị trấn Thuận Nam mà về nhà cậu ruột ở khu vực dốc Bò, Tân Lập (Hàm Thuận Nam) lẩn trốn.

Ngày 1/4, Việt từ nhà cậu ruột đem theo tài sản cướp được gởi tại phòng trọ một người em bà con sau đó đi Phan Thiết. Chiều cùng ngày Việt từ Phan Thiết về lại Tân Lập nhưng không ghé nhà cậu mình mà tìm đến nhà một người bạn ở dốc Bò và bày tiệc nhậu trong vườn thang long, thì bị tổ công tác thuộc Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hồ Chí Minh phối hợp với Công an xã Tân Lập vây bắt Việt.

Khám xét nơi lẩn trốn của 3 đối tượng, tổ công tác khẩu súng Rulo màu trắng, 6 viên đạn, 2 con dao, 1 xe gắn máy hiệu SH, 1 xe gắn máy hiệu Exciter. 

Công an TP Hồ Chí Minh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 đối tượng về hành vi “cướp tài sản”.

Anh Thư
.
.
.