Nhiều tình tiết mới trong vụ tên trộm sát hại ba bà cháu

Chủ Nhật, 03/11/2019, 16:03
Ngày 3-11, VKSND tỉnh Bình Dương cho biết, đã ra cáo trạng truy tố, đề nghị TAND tỉnh Bình Dương xét xử Trần Trọng Luận (34 tuổi, ngụ Bình Dương) về hành vi giết người và cướp tài sản.  

Theo nội dung cáo trạng: Các nạn nhân trong vụ án này gồm, Bà Đào Thị Thu C. (SN 1966), Trần Thị Quỳnh N. (SN 2002, con gái bà Cúc) và Nguyễn Thị Bảo T. (SN 2011, cháu ngoại bà C, cùng ngụ phường Thái Hòa, thị xã Tân Uyên, Bình Dương). Sau khi lắc bầu cua hết tiền, Luận nảy sinh ý định đi trộm tài sản để lấy tiền tiêu xài và trả nợ.

Đối tượng Luận

Để thực hiện ý định, Luận chuẩn bị một cây mã tấu, hai con dao, một tuốc nơ vít và nhiều dụng cụ khác sang nhà hàng xóm là bà C. để trộm. Khoảng 0h30’ ngày 24-4, Luận đột nhập từ trên nóc nhà vào nhà bà C. Trước khi ra tay, Luận đã sang dãy phòng trọ bên cạnh nhà bà C. dùng dây kẽm cột chặt cửa năm phòng trọ để mọi người không thể ra ngoài khi nghe tiếng động.

Khi đang lục lọi đồ đạc để lấy tiền thì Luận bị bà C. tỉnh dậy phát hiện. Bà C. chưa kịp tri hô đã bị Luận chém nhiều nhát khiến bà gục trên giường ngủ. Lúc này, cháu T. vừa tỉnh giấc cũng bị Luận dùng dao chém nhiều nhát vào người. Cháu T. bỏ chạy ra thì bị Luận đuổi kịp và tiếp tục ra tay sát hại. Nghe tiếng động, chị N. từ phòng ngủ bên cạnh đi ra thì phát hiện tên trộm nên bỏ chạy, được vài bước thì bị ngã.

Lúc này, chị N. van xin nhưng Luận vẫn lạnh lùng ra tay đến khi nạn nhân gục hẳn. Khi quay lại thấy cháu T. vẫn cử động, Luận dùng tuốc nơ vít tiếp tục sát hại nạn nhân. Sau đó, Luận lục lọi để lấy tiền nhưng chỉ thấy một ít tiền lẻ nên không lấy mà bỏ trốn khỏi hiện trường. Về đến nhà, Luận uống 40 viên thuốc Panadol để tự tử. Đến 7h cùng ngày, chị Trần Thị Minh P. (con gái bà C, mẹ cháu T) tan ca về đến nhà bà C. để đón con thì phát hiện vụ việc và trình báo Công an.

Cùng với công tác khám nghiệm hiện trường, Công an Bình Dương đã phân công hàng trăm cán bộ, chiến sỹ tỏa đi nhiều hướng truy tìm hung thủ. Khi xác định được Luận là kẻ thủ ác, cơ quan điều tra đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp và đưa Luận đến Trung tâm Y tế thị xã Tân Uyên để cấp cứu.

D.Anh-C.B
.
.
.