Nhiều hoạt động thiết thực nhằm ngăn chặn sử dụng, vận chuyển sừng tê giác và ngà voi

Thứ Ba, 28/10/2014, 10:31
Từ ngày 27 đến 30/10, chiến dịch “Chấm dứt sử dụng sừng tê giác” do các tổ chức quốc tế thực hiện sẽ tiến hành tuyên truyền trực tiếp tại các trường tiểu học, trung học trọng điểm ở TP Hồ Chí Minh.

Mục đích của việc này là nhằm nâng cao nhận thức của giới trẻ trong việc ngăn chặn hành vi buôn bán, tiêu thụ sừng tê giác tại Việt Nam. Đồng thời cung cấp cho khoảng 5.000 học sinh những kiến thức về nguy cơ tuyệt chủng của loài tê giác trên thế giới, qua đó tác động đến người thân và gia đình để giảm nhu cầu mua bán, sử dụng sừng tê giác.

Lô hàng ngà voi có số lượng lớn vận chuyển về sân bay Tân Sơn Nhất bị bắt giữ.

Cùng thời điểm này, Cục Hải quan TP Hồ Chí Minh cũng đã thực hiện cung cấp thông tin chi tiết về lô hàng 40 kg ngà voi nhập lậu được phát hiện vận chuyển về cửa khẩu Tân Sơn Nhất vào cuối tháng 9 cho Văn phòng Bộ An ninh nội địa Hoa Kỳ, Cục thực thi pháp luật về Di trú và Hải quan cùng Cơ quan điều tra An ninh Nội địa Hoa Kỳ. Theo đó, lô hàng ngà voi vi phạm trên được vận chuyển trên chuyến bay của hãng hàng không Turkish Airlines có hành trình từ Tazania - Thổ Nhĩ Kỳ- Hà Nội. Song trên chứng từ vận chuyển lại yêu cầu đưa hàng về sân bay Tân Sơn Nhất. Kết quả kiểm tra lô hàng được khai là hạt điều cố tình đi “lạc này” đã phát hiện cất giấu 59 khúc ngà voi châu Phi. Hiện lô hàng này vẫn chưa có người đến nhận và phía Hải quan thành phố đang tiếp tục phối hợp truy tìm chủ hàng

Đ.Thắng
.
.
.