Nhập cảnh vào Việt Nam, dùng thẻ ngân hàng giả rút tiền thật

Thứ Năm, 07/04/2016, 15:59
2 đối tượng người Trung Quốc nhập cảnh vào Việt Nam dùng thẻ ngân hàng giả rút hơn 400 triệu đồng.

Dưới sự sắp đặt của Wang Fang (quốc tịch Trung Quốc, hiện chưa xác định được nhân thân, lai lịch), Sun Wei Hong (41 tuổi, trú tại TP Hàng Châu, Trung Quốc) là lao động tự do và He Dong Ping (40 tuổi, trú tại tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc) câu kết với một số đối tượng khác tại Việt Nam sử dụng thẻ ngân hàng giả để rút tiền trái pháp luật hơn 400 triệu đồng.

Hai bị cáo Hong và Ping tại phiên xử.

Theo đó, ngày 19/5/2015, Hong mang theo máy tính xách tay, thiết bị đọc thẻ từ và các loại thẻ ngân hàng từ Wang Fang đưa rồi cùng Ping nhập cảnh vào Việt Nam qua đường tiểu ngạch. Khi qua biên giới Trung Quốc, Ping liên lạc hẹn gặp Vận tại Lạng Sơn và cả ba cùng xuống Hà Nội thuê khách sạn tại quận Hoàn Kiếm để ở và chờ Vận kết nối với đồng bọn sử dụng máy Pos để rút tiền.

Tại Hà Nội, Hong, Ping và đồng bọn đã dùng thẻ ngân hàng giả rút thành công nhiều lần với tổng số tiền hơn 400 triệu đồng. Ngày 1/6/2015, khi các đối tượng này chia nhau số tiền chiếm đoạt thì bị cơ quan Công an bắt giữ.

Quá trình xét xử, bị cáo Hong khai nhận, trước khi nhập cảnh vào Việt Nam đã được Wang Fang hướng dẫn thực hiện hành vi dùng máy Pos để rút tiền bằng cách dùng máy tính cài đặt phần mềm trong đĩa CD để kết nối được với thiết bị đọc thẻ. Sau khi quẹt thẻ thành công lần 1, Hong về Trung Quốc và đã chuyển vào tài khoản do Wang Fang cung cấp số tiền 15 triệu đồng. Trở lại Việt Nam, Hong cùng đồng bọn nhiều lần tiếp theo thực hiện hành vi rút tiền trái phép thì bị cơ quan Công an phát hiện và bắt giữ.

Tại phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt Hong và Ping, mỗi bị cáo 6 năm tù giam về tội sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng internet hoặc thiết bị số thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.

Nguyễn Hưng
.
.
.