Nhận 1,9 tỷ đồng ‘chạy’ thoát tội cho đối tượng ma túy

Thứ Bảy, 16/05/2015, 09:28
Đến ngày 15/5, cơ quan tố tụng đã khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Nguyễn Thị Liên, 59 tuổi, trú tại xã Đinh Sơn, huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An về hành vi "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Theo tài liệu tố tụng, vào chiều 8/11/2013, tại khu vực Bến xe phía Nam, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Tổ công tác thuộc Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an quận Hoàng Mai và Trạm Cảnh sát bến xe phía Nam đã phát hiện và bắt quả tang Lô Quang Thủy, SN 1974, trú tại huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An, thu giữ 1 ba lô bên trong có 40 bánh chất bột màu trắng (xác định là heroin); 1 túi giả da bên trong có 10 túi nilon nhỏ màu xanh chứa gần 2.000 viên ma túy tổng hợp; 1 khẩu súng ngắn...

Tại cơ quan Công an, Thủy khai, tối 7/11/2013, Thủy nhận được điện thoại của đối tượng nữ tên Hương (xác định danh tính là Vi Thị Hương, trú tại xã Ninh Sơn, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên) thuê vận chuyển 1 ba lô chứa ma túy lên Lạng Sơn và trả công 20 triệu đồng... Tuy nhiên, trên đường Thủy vận chuyển ma túy về Hà Nội thì bị bắt giữ.

Ngoài ra, vào tháng 10/2013, Thủy cũng được Hương thuê vận chuyển một ba lô ma túy lên Lạng Sơn và được trả công 20 triệu đồng.

Trong khi Thủy bị bắt giữ, Vi Văn Thiều, trú tại xã Đồng Tiến, huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn  (Thiều là bồ của Hương trong đường dây ma túy với Thủy và Hương) sợ bị lộ nên đã bàn bạc với Vi Thị Hương tìm cách lo lót để hai người không bị bắt giữ.

Đầu năm 2014, Thiều và Hương đã móc nối với Nguyễn Thị Liên (là mẹ chồng cũ của Vi Thị Hương). Liên hứa hẹn sẽ chạy cho Thiều và Hương không bị bắt giữ, đổi lại Thiều phải chi hàng tỷ đồng cho Liên lo liệu. Thiều và Hương chấp thuận, cử người nhiều lần trực tiếp đem tiền đưa đến một số địa điểm do Liên hẹn trước ở TP Vinh, tỉnh Nghệ An; một lần giao cho Liên tại nhà riêng. Đến nay, cơ quan CSĐT, Bộ Công an xác định Nguyễn Thị Liên đã chiếm đoạt tổng số tiền 1,9 tỷ đồng...

Đến tháng 3/2015, hành vi lừa đảo của Liên bị phát hiện. Được biết, cả Hương và Thiều cũng đã bị Cơ quan CSĐT - Bộ Công an bắt giữ về hành vi liên quan đến ma túy.

Đào Minh Khoa
.
.
.