Nguyên Trưởng phòng Giao dịch lĩnh án tù vì sử dụng trái phép tài sản của khách VIP

Thứ Ba, 21/04/2015, 11:08
Trần Mạnh Linh (32 tuổi, ở phường Trung Liệt, quận Đống Đa, Hà Nội) nguyên Trưởng phòng Giao dịch Ba Đình kiêm Giám đốc Trung tâm khách hàng cá nhân - chi nhánh Hà Nội của một ngân hàng. Lợi dụng chức vụ, quyền hạn, Linh đã tự ý chỉ đạo cấp dưới rút 2 sổ tiết kiệm của khách hàng, trị giá 18 tỷ 162 triệu đồng để chi tiêu và trả nợ cá nhân. Ngày 20/4, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử vụ án này.

Theo cáo trạng, Linh có hai khách hàng VIP là chị Kim và chị Thúy, ở Hà Nội, gửi 2 sổ tiết kiệm với tổng số tiền là 18 tỷ 162 triệu đồng tại Phòng Giao dịch Ba Đình.

Mặc dù hai khách hàng VIP vẫn đang gửi tiết kiệm số tiền này, nhưng Linh đưa ra thông báo giả là khách hàng yêu cầu rút tiền và chỉ đạo chị Phạm Thu Huyền (giao dịch viên) và chị Vương Minh Nguyệt (kiểm soát viên) làm thủ tục tất toán sổ tiết kiệm của chị Kim và chị Thúy để rút tiền của hai khách hàng này đưa cho Linh. Do tin tưởng Linh nên cấp dưới đã thực hiện theo chỉ đạo của Linh. Trước khi phiên tòa này diễn ra, gia đình đã giúp Linh hoàn trả toàn bộ số tiền đã chiếm đoạt cho ngân hàng.

HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Linh 3 năm 3 tháng 15 ngày tù. Mức án này bằng với thời gian Linh bị bắt tạm giam, sau đó được thay đổi bằng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú nên HĐXX đã tuyên trả tự do cho Linh ngay tại phiên tòa.

Cơ quan điều tra xác định, chị Huyền và chị Nguyệt không biết mục đích, ý đồ phạm tội của Linh và cũng không được hưởng lợi từ việc sử dụng trái phép số tiền trên nên không có căn cứ xử lý hình sự.

Nguyễn Hưng
.
.
.