Nguyên Phó giám đốc Quỹ tín dụng để ngoài sổ sách 8 sổ tiết kiệm chiếm đoạt 2,69 tỷ đồng

Thứ Ba, 25/02/2014, 22:43
Liên quan đến vụ khởi tố, bắt giam nguyên Giám đốc, Phó Giám đốc Quỹ tín dụng nhân dân (TDND) Hậu Giang, vừa qua 7 hộ dân ở TP Vị Thanh (Hậu Giang) có đơn gởi cơ quan chức năng, yêu cầu Quỹ TDND Hậu Giang chi trả tiền vốn, lãi theo sổ gửi tiết kiệm vì đã hết thời hạn và không giải quyết.

Theo ông Trần Quốc Hà - Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Chi nhánh Hậu Giang, trường hợp các hộ dân nói trên có sổ tiết kiệm nhưng do Bùi Chí Linh, nguyên Phó giám đốc Quỹ TDND Hậu Giang để ngoài sổ sách không nhập quỹ nên vấn đề này phía cơ quan Công an đang xử lý. Còn tiền gửi của người dân khác vẫn được đảm bảo chi trả và đang xử lý tài sản để trả.

Hiện Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Chi nhánh Hậu Giang đang tiến hành cơ cấu lại Quỹ TDND Hậu Giang và tăng vốn điều lệ cho Quỹ.

Theo tìm hiểu của PV Báo CAND, Bùi Chí Linh ngoài hành vi  lợi dụng chức vụ, quyền hạn để phát hành trái phép chứng thư bảo lãnh cho Công ty Thiện Quỳnh (Kiên Giang) để mua thức ăn giá trị 5 tỷ đồng, còn có hành vi để ngoài sổ sách 8 sổ tiết kiệm của 7 khách hàng gửi tiền tại Quỹ TDND Hậu Giang, nhắm chiếm đoạt 2,69 tỷ đồng. Khi bị phát hiện, Linh chỉ trả nợ được cho 2 khách hàng với số tiền 590 triệu đồng và còn nợ 5 khách hàng với số tiền 2,1 tỷ đồng

N.Thơ
.
.
.