Nguyên Phó Chủ tịch huyện bị khởi tố vì cấp đất sai quy định

Thứ Hai, 12/04/2021, 09:31

Trong thời gian làm lãnh đạo UBND huyện Đắk Song, ông Sinh đã có nhiều vi phạm trong quá trình cấp đất, đặc biệt là buông lỏng quản lý bảo vệ rừng, gây hậu quả rất nghiêm trọng.


Sáng 12/4, thông tin từ Viện KSND tỉnh Đắk Nông cho biết, đơn vị đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với ông Lê Viết Sinh (nguyên Phó chủ tịch UBND huyện Đắk Song). Ông Sinh bị khởi tố về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.

Lực lượng Công an tỉnh Đắk Nông khám nghiệm hiện trường một vụ phá rừng trên địa bàn huyện Đắk Song

Liên quan đến những sai phạm này, ngày 8/1/2021, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Nông đã có quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Lê Viết Sinh bằng hình thức cách chức Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Đắk Song, nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Theo kết luận của Uỷ ban kiểm tra tỉnh ủy Đắk Nông, từ tháng 7/2014-12/2019, trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao, ông Lê Viết Sinh đã ký nhiều quyết định cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trái với pháp luật về đất đai. Ông Sinh đã ký nhiều quyết định giao đất, giao rừng cho nhóm hộ gia đình, hộ gia đình và ban tự quản thôn, ban dân quân xã không đúng đối tượng theo quy định của pháp luật.

Hiện trường một vụ phá rừng xảy ra trên địa bàn huyện Đắk Song

Đặc biệt, trong thời gian là lãnh đạo UBND huyện Đắk Song, ông Sinh đã buông lỏng công tác quản lý đất đai, quản lý bảo vệ rừng... gây hậu quả rất nghiêm trọng, làm ảnh hưởng rất lớn đến uy tín cá nhân và tổ chức đảng nơi ông này công tác.

Sau những vi phạm này, ông Sinh bị điều động về làm chuyên viên tại Văn phòng HĐND và UBND huyện Đắk Song.

Văn Thành
.
.
.