Nguyên Chủ tịch huyện Hóc Môn bị tăng án tù

Thứ Sáu, 18/04/2014, 03:58
Trong hai ngày 16 và 17/4, Tòa phúc thẩm TAND tối cao tại TP HCM đã xử phúc thẩm vụ tham nhũng xảy ra tại Hóc Môn liên quan đến nguyên chủ tịch UBND huyện Hóc Môn Nguyễn Văn Khỏe theo đơn kháng cáo của các bị cáo và kháng nghị của VKS.

Theo đó, sau hai ngày xét xử, HĐXX chấp nhận một phần kháng nghị của VKS, tăng hình phạt đối với tội “nhận hối lộ” của  bị cáo  Nguyễn Văn Khỏe từ 12 năm lên 14 năm tù; tổng hợp hình phạt với 2 tội danh khác, bị cáo phải chấp hành hình phạt chung là 20 năm tù.

Tương tự, cho rằng hành vi “đưa hối lộ” của Hà Văn Hòa (nguyên phó giám đốc công ty Thành Phát) là nghiêm trọng nhưng án sơ thẩm xử 12 năm là chưa đúng nên HĐXX chấp nhận kháng nghị, tăng án tội danh này lên 14 năm tù, cộng với hình phạt 8 năm tù về tội “lừa đảo…”, bị cáo phải chấp hành hình phạt chung là 22 năm tù.

Đối với kháng cáo và kháng nghị còn lại của các bị cáo khác, HĐXX bác toàn bộ. HĐXX phúc thẩm tuyên y án 30 năm tù đối với Trần Thị Hà (nguyên Giám đốc Công ty Thành Phát, Dương Minh Trung (nguyên trưởng phòng tài chính kế hoạch và đầu tư huyện Hóc Môn) 6 năm tù và Nguyễn Văn Dò (nguyên cán bộ địa chính xã Đông Thạnh) 3 năm tù treo cùng về tội “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

Bị cáo Khỏe tại phiên tòa phúc thẩm.

Đặng Công Danh (giám đốc công ty TNHH Danh Khoa) 6 năm tù tội “làm môi giới hối lộ”. Trần Văn Tuyến (nguyên giám đốc Agribank) 6 năm tù và Lưu Thị Minh Hiền (nguyên phó giám đốc) 5 năm tù cùng về tội “Vi phạm về quy định cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng” và Nguyễn Công Định (nhân viên tín dụng Agribank chi nhánh Chợ Lớn) về tội “nhận hối lộ”

A.Huy
.
.
.