Người chết, kẻ đi tù sau cú va quẹt giao thông

Thứ Năm, 22/01/2015, 20:03
Khi lưu thông đến trước số nhà 108 Nguyễn Văn Nghi thì xe của Công va quẹt với Nhựt đang đi bộ mang bàn ghế qua đường làm cả hai bị ngã xe, trầy xước nhẹ. Nhựt xin lỗi nhưng Công cùng nhóm bạn không chịu vẫn lao vào đánh Nhựt.

Sau hai ngày xét xử và nghị án, ngày 22/1, TAND TP HCM đã tuyên phạt Lê Văn Thành (SN 1981) 16 năm tù về tội “giết người”. Liên quan đến vụ án, HĐXX cũng tuyên phạt Trương Hoàng Nam (SN 1988, cả hai cùng ngụ quận Gò Vấp) 19 tháng 18 ngày tù (bằng thời gian tạm giam) và 3 bị cáo khác với mức án từ 12 tháng đến 18 tháng tù treo cùng về tội “Gây rối trật tự công cộng”.

Đáng chú ý, trước đó bị cáo Nam bị VKS truy tố về tội “giết người”, tuy nhiên qua xem xét các chứng cứ có trong hồ sơ vụ án, lời khai của bị cáo cùng các nhân chứng khác, HĐXX đã chấp nhận lời bào chữa của luật sư, chuyển tội danh cho bị cáo như đã nói trên.

Theo cáo trạng, đêm 3/6/2013, Phạm Văn Công (SN 1992, ngụ Hưng Yên) điều khiển xe mô tô chở Nguyễn Anh Tùng (SN 1990, ngụ Đắc Lắc; cả hai cùng lãnh 12 tháng tù treo trong vụ án này), Vắn Nhật Bậu (SN 1991, ngụ Bình Thuận, lãnh 18 tháng tù treo) chở Đinh Công Thế Huynh lưu thông trên đường Nguyễn Văn Nghi (quận Gò Vấp).
Các bị cáo đang nghe tòa tuyên án.

Khi lưu thông đến trước số nhà 108 Nguyễn Văn Nghi thì xe của Công va quẹt với Lê Minh Nhựt đang đi bộ mang bàn ghế qua đường làm cả hai bị ngã xe, trầy xước nhẹ.

Lúc này, Nhựt xin lỗi nhưng Công cùng nhóm bạn không chịu. Thấy vậy, ông Trương Hoàng Thuận (chủ quán cơm Nhựt làm thuê) và con trai Trương Nhật Tài cũng ra xin lỗi và xin bồi thường nhưng Công cùng nhóm bạn không chịu vẫn lao vào đánh Nhựt.

Bị đánh, Nhựt bỏ chạy vào nhà. Lúc này, Lê Văn Thành là bảo vệ chợ Gò Vấp ra can ngăn và cho biết đã báo Công an rồi.  Nghe vậy, Công, Tùng, Bậu, Huynh lao vào đánh Thành. Bị đánh, Thành bỏ chạy vào quán cơm ông Thuận lấy cây sắt gắp than quay ra đánh trả. Thành dùng cây sắt đánh Tùng một cái gây trầy da ở vùng cổ.

Cùng lúc, Trương Hoàng Nam (con ông Thuận) liền lấy vỉ nướng thịt bằng kim loại chạy đến đánh từ trên xuống đầu Huynh khiến người này té ngã. Huynh đứng lên bỏ chạy thì bị Nam tiếp tục ném vỉ sắt vào người Huynh rồi bỏ vào quán.

Lúc này, Thành cầm cây gắp than chạy đến đánh và đâm vào đầu Huynh làm nạn nhân ngã xuống đường. Thấy bạn bị thương, Công và Tùng đưa Huynh đi cấp cứu nhưng nạn nhân không qua khỏi.

A.Huy
.
.
.