Nghi vấn hành khách chôm áo phao còn đổ vạ cho nhân viên an ninh hàng không

Thứ Năm, 07/08/2014, 11:20
Tin từ Cảng vụ Hàng không miền Nam ngày 6/8 cho biết, một nhóm khách gồm 7 người đi trên chuyến bay VN1183 của Hãng Hàng không Vietnam Airlines hành trình Hải Phòng - TP Hồ Chí Minh ngày 5/8 đã có hành vi ăn cắp áo phao, khay đựng suất ăn trên máy bay và đổ vạ cho nhân viên an ninh hàng không cho vào túi mình để chối tội.

Nhóm khách nói trên có chung mã đặt chỗ là OIDZNI, xuất vé từ một đại lý vé máy bay ở Cát Dài, Hải Phòng. Trong nhóm có gia đình 4 người gồm ông Vũ Ngọc Q., bà Phạm Thị Thu P. cùng 2 con gái. Khoảng 12 giờ 30, nhóm khách này bỏ quên chiếc túi xách màu đen trên xe đẩy hành lý ở khu vực đón taxi. Nhân viên Đội An ninh trật tự bến xe - Trung tâm An ninh hành không Tân Sơn Nhất đã phát hiện túi xách vô chủ, báo cáo với Chỉ huy đội và dùng còi, loa thông báo hành khách đến nhận.

Song do không có ai đến nhận nên an ninh lập biên bản, kiểm tra trực quan dưới sự chứng kiến của nhân viên điều hành taxi Vinasun và ca trưởng Đội an ninh trật tự bến xe. Tài sản bên trong túi xách gồm có 1 máy tính xách tay VAIO màu bạc (có cả sạc pin); 1 túi giấy bên trong có 4 khay nhựa dùng để phục vụ suất ăn trên máy bay; 2 áo phao cứu sinh; 1 hộp thuốc Esse Light (đã qua sử dụng). Chiều cùng ngày, hai vợ chồng ông Q. quay trở lại sân bay tìm túi thì được nhân viên thông báo sự việc. Thế nhưng, khi nghe nhân viên cảng vụ nói đây là hành vi ăn cắp trang thiết bị trên máy bay và thông báo nội dung Nghị định 147 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không thì bà P. lại đổ cho nhân viên AN đang làm nhiệm vụ đã bỏ áo phao vào trong túi của gia đình mình.

Thấy sự việc căng thẳng, Cảng vụ Hàng không miền Nam đã bàn giao cho Công an phường 2, quận Tân Bình xử lý. Khi làm việc tại Công an phường 2, quận Tân Bình, ông Q. thừa nhận có áo phao của Vietnam Airlines trong hành lý của gia đình nhưng cho rằng con gái 10 tuổi “chưa biết gì” cho vào. Công an phường Tân Bình đã tạm cho gia đình ông Q. về vào chiều cùng ngày. Tuy nhiên, ngày 6/8, Công an phường 2 gọi điện triệu tập gia đình ông này đến để giải quyết thì không liên lạc được

T. Huyền
.
.
.