Nghi phạm lái xe tông 2 người tử vong vì mâu thuẫn

Thứ Hai, 17/05/2021, 13:46
Từ những dấu vết và vật chứng để lại hiện trường là 1 thanh kiếm tự tạo, cơ quan Công an xác định đây không phải là vụ tai nạn thông thường…

Trước đó, chiều 16/5, Công an Q. Lê Chân (Hải Phòng) đã tạm giữ hình 4 đối tượng liên quan đến vụ việc lái xe ô tô Mazda CX5 tông tử vong hai người đi xe máy là Nguyễn Đăng K. (SN 2001) và Nguyễn Tuấn T. (SN 2005).

Các đối tượng bị tạm giữ gồm: Lê Hoàng Tiến (SN 1981), Nguyễn Trung Hiếu (SN 2003), Tạ Đức Hải (SN 2003) và Vũ Văn Quân (SN 2002). Trong đó Vũ Văn Quân được xác định là đối tượng điều khiển xe ô tô truy đuổi và tông hai người đi xe máy.

Hiện trường vụ va chạm khiến 2 thanh niên tử vong.

Kết quả điều tra, tối 14/5, Lê Hoàng Tiến, Tạ Đức Hải, Vũ Văn Quân và Nguyễn Trung Hiếu cùng một số người nữa ngồi uống rượu tại khu vực Trại Lẻ (quận Lê Chân). Cả nhóm sau đó có về nhà Tiến ở KĐT Hoàng Huy Commerce chơi. Đến 3h ngày 15/5, Hiếu nhận được tin từ Đào Duy A. (SN 2001) thông báo Nguyễn Hoàng Đình T. (tức T. “bóng”) và Trần Nam Kh. (là bạn của Hiếu) bị một nhóm người bắt giữ tại khu vực trước cửa siêu thị Circle K, trên đường Trần Nguyên Hãn nên đã đến "giải cứu". Nhóm của Hiếu liền mang theo 4 thanh kiếm tự chế làm vũ khí và sử dụng xe ô tô Mazda CX5 BKS: 15A-525.20 để di chuyển. 

Chiếc ô tô liên quan được tìm thấy ngay sau đó

Trên đường đi, Quân là người cầm lái, Hiếu ngồi bên cạnh, còn Hải ngồi sau, khi đến gần khu vực đồng bọn bị bắt giữ thì phát hiện "mục tiêu" nên Hiếu liền yêu cầu Quân lái xe đuổi theo, khi đến khu vực số 288 Thiên Lôi thì xe ô tô của 4 đối tượng tông thẳng vào xe máy của Nguyễn Đăng K. và Nguyễn Tuấn T. khiến 1 người tử vong tại chỗ, 1 người bị thương nặng. Khi nghe tiếng tri hô của người dân, các đối tượng trên xe vội đưa 2 nạn nhân đi cấp cứu, sau đó bỏ chạy.

Quá trình khám nghiệm hiện trường cùng các dấu vết, còn có 1 thanh kiếm tự tạo để lại, cơ quan Công an xác định đây không phải là vụ tai nạn bình thường nên đã truy vết nhanh chóng tìm được chiếc xe ô tô Mazda CX5 BKS: 15A – 525.20, đỗ tại Khu đô thị Hoàng Huy Commerce. Các đối tượng liên quan cũng lần lượt bị triệu tập để làm rõ, riêng Nguyễn Trung Hiếu bỏ trốn… 

Tuy nhiên, đến chiều 16/5, Công an quận Lê Chân đã bắt giữ được Hiếu, khi đối tượng đang lẩn trốn tại tỉnh Quảng Ninh.

V. Huy
.
.
.