Bình Phước:

Nghi án đứa con mắc bệnh tâm thần cắt cổ cha ruột lúc say ngủ

Thứ Bảy, 20/09/2014, 17:20
Khoảng 3h ngày 20/9, một vụ việc nghiêm trọng xảy ra trên địa bàn phường Tân Thiện, thị xã Đồng Xoài, khiến một người bị thương nặng. Nạn nhân là ông Phạm Văn Bảy (SN 1946, cùng nơi cư trú) bị người con trai Phạm Văn Trí (SN 1986) dùng dao cứa cổ trong lúc đang say ngủ.

Người thân trong gia đình nạn nhân cho biết: Cùng thời điểm nêu trên, lúc mọi người đang say ngủ thì nghe tiếng kêu la của ông Bảy: “Thằng Trí cắt cổ tôi rồi”. Sau đó, nạn nhân vùng bỏ chạy ra ngoài. Máu chảy nhiều, vương vãi trên nền nhà.  Khi đó, bà Phan Thị Lên (SN 1950, vợ ông Bảy) vội vã gọi láng giềng đưa chồng vào phòng cấp cứu tại Trung tâm y tế thị xã Đồng Xoài. Nhận thấy vết thương ở phần cổ rất có thể đe dọa đến tính mạng nên ông Bảy được chuyển đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Phước để cấp cứu.

Sau khi gây án, người con vứt con dao bên hông nhà rồi ung dung qua nhà hàng xóm ngồi chơi. Khi lực lượng Công an thị xã Đồng Xoài có mặt để  lấy lời khai, Trí cho biết: “Tại ổng không cho tôi tắm, không cho tôi uống sữa”.

Ông Bảy đang được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Phước.

Theo anh Phạm Tấn Nhất (SN 1978, anh trai Trí), Trí có nhiều biểu hiện tâm thần, thường xuyên đánh cha mẹ mỗi khi lên cơn. Năm lên 10 tuổi, Trí được phát hiện mắc căn bệnh di tật ở tim, không thể phẫu thuật được. Đến năm 2012, Trí lại bị một khối u sau cổ. Khi phát hiện khối u, Trí tự đi mổ ở phòng mạch tư nhân. 5 ngày sau khi phẫu thuật, Trí bị phát sốt và có dấu hiệu tâm thần từ đó. Cũng theo anh Nhất, trước một ngày xảy ra vụ án, mọi người trong nhà phát hiện mất một con dao. Có khả năng, Trí đã giấu con dao này để gây án. Do vết thương nặng nên theo dự kiến, chiều ngày 20/9, gia đình sẽ chuyển ông Bảy về Bệnh viện Chợ Rẫy (TP. Hồ Chí Minh) để tiếp tục điều trị do vết thương

Ông Bùi Viết Tiễn, Bí thư chi bộ khu phố Tân Đồng cho biết thêm: Gia đình ông Bảy thuộc diện khó khăn. Ông Bảy mất sức lao động, còn bà Lên là từng là thanh niên xung phong, bị di chứng chất độc da cam. Chính quyền địa phương mong muốn các cá nhân, đơn vị, các nhà hảo tâm, doanh nghiệp giúp đỡ để ông Bảy có tiền chạy chữa vết thương, đưa cháu Trí đi khám chữa bệnh

T.Thành - C.B.
.
.
.