Nghi án bảo vệ khu công nghiệp hành hung và dọa giết phóng viên

Chủ Nhật, 25/12/2016, 14:36
Ngày 25-12, Công an thị xã Thuận An (Bình Dương) đang điều tra làm rõ nghi án bảo vệ KCN VSIP 1 (thị xã Thuận An) đánh người dân và hành hung, giật điện thoại, dọa giết anh Đinh Văn Dũng (bút danh Văn Dũng), phóng viên Báo Pháp luật và Xã hội thường trú tại Bình Dương.

Theo anh Đinh Văn Dũng, lúc 1h rạng sáng 25-12, anh Dũng nhận được tin báo về việc xảy ra  một vụ xô xát bên trong KCN VSIP 1.

Khoảng 1h10’ cùng ngày, anh Dũng tới nơi thì thấy một nhóm người mặc trang phục của bảo vệ KCN VSIP 1 đang hành hung 2 người đàn ông tại đoạn đường Đại lộ Tự do. Trong đó, có một người đã bất tỉnh nằm giữa đường. Bên cạnh đó, 2 người phụ nữ đang gào khóc van xin nhóm người này dừng tay.

Hiện trường vụ việc.

Lúc này, anh Dũng đến chỗ nhóm người và xuất trình giấy giới thiệu để hỏi thông tin sự việc nhưng không được nhóm bảo vệ trả lời. Họ tiếp tục hành hung và kéo lê người đàn ông đang bất tỉnh trên đường đẩy lên xe tải BKS 61A - 003.96 (phương tiện tuần tra của Đội bảo vệ KCN VSIP).

Thấy sự việc bất thường, anh Dũng lấy điện thoại ra ghi hình lại thì bị nhóm bảo vệ phát hiện. Lập tức, 4-5 bảo vệ lao vào bóp cổ, quật ngã anh Dũng xuống đường đấm đá vào người và giật lấy chiếc điện thoại hiệu Samsung J7 mà phóng viên dùng để tác nghiệp.

Chưa dừng lại, họ còn lao tới và chửi bới, đe dọa anh Dũng với những lời lẽ văng tục. Trong đó, bảo vệ tên T. đã dọa giết anh Dũng.

Sau đó, nhóm bảo vệ này ép anh Dũng lên chiếc xe tải để chở về Đồn Công an KCN VSIP (thị xã Thuận An) mà không được mang theo ba lô hay bất kỳ giấy tờ gì tùy thân. Tuy nhiên, anh Dũng đã nhất quyết từ chối và đã yêu cầu dân phòng ở đó chở đến Đồn Công an KCN VSIP.

Tại đây, anh Dũng đã tường trình toàn bộ sự việc với lực lượng Công an về việc bị hành hung, giật điện thoại và đe doạ giết chết khi đang tác nghiệp.

D.Anh
.
.
.