Nghi án 'đánh thuốc mê, trộm kim cương trị giá 2 tỷ đồng'

Thứ Ba, 11/11/2014, 16:41
Chiều 10/11, bà D.T.H.N. (38 tuổi, quê quán Hà Nội) đã có cuộc gặp gỡ các phóng viên trình bày về việc bà N. nghi ngờ mình bị đánh thuốc mê trộm viên kim cương trị giá 2 tỷ đồng tại phòng 1219 khách sạn V.S.G. (đường Nguyễn Văn Trỗi, phường 8, quận Phú Nhuận,TP HCM) nơi bà N. lưu trú. Cùng ngày, Công an quận Phú Nhuận cũng xác nhận đang phối hợp với các tổ nghiệp vụ thuộc CATP tiến hành xác minh điều tra làm rõ vụ việc.

Tại khách sạn V.S.G., bà N. trình bày, khoảng 23h ngày 7/11, bà N. từ Hà Nội vào TP Hồ Chí Minh và lưu trú tại phòng 1219 khách sạn V.S.G (khách sạn 4 sao). Khoảng 7h ngày 8/11, bà N. rời khách sạn đi công chuyện và đến 16h30 trở lại phòng của mình. Lúc này bà N. thấy có chai nước suối trên bàn nên đã uống khoảng 1/3 chai rồi thay đồ đi ra ngoài. Đến 23h đêm bà N. trở lại phòng và tiếp tục uống thêm 1/3 chai nước nữa rồi để chai nước uống dở lên bàn. Bà N. thay đồ và định leo lên giường đọc sách thì cơn buồn ngủ ập đến và bà lăn ra ngủ mê man.

Khoảng 8h ngày 9/11, bà N. thức giấc trong trạng thái mệt lả, đầu óc quay cuồng. Nhìn xuống bàn tay của mình, bà N. hoảng hốt khi thấy viên kim cương của chiếc nhẫn bà đeo ở ngón giữa biến mất. Kiểm tra ngón tay, bà N. thấy có nhiều vết trầy xước gây chảy máu, hoảng hốt bà N. báo với quản lý của khách sạn. Một số nhân viên của khách sạn lên phòng bà N. yêu cầu bà N. xuống sảnh giải quyết “nội bộ”. Tuy nhiên, bà N. không đồng ý và yêu cầu phải giữ nguyên hiện trường và mời Công an đến làm việc.

Đến khoảng 11h ngày 9/11 phía quản lý khách sạn mới yêu cầu Công an phường đến ghi nhận vụ việc. Bà N. cho hay từ khi phát hiện mất viên kim cương cho đến khi Công an đến căn phòng của bà đang lưu trú đã bị nhân viên của khách sạn làm xáo trộn.

Chiều ngày 10/11, Thượng tá Trần Văn De, Phó trưởng Công an quận Phú Nhuận cho biết đang phối hợp với các phòng nghiệp vụ CATP tiến hành làm rõ. Qua làm việc, cơ quan điều tra yêu cầu bà N. cung cấp những giấy tờ liên quan đến viên kim cương đính trên chiếc nhẫn mà bà N. cho là bị mất nhưng bà N. chưa cung cấp được.

Từ lời khai của bà N., các tổ điều tra đã thu giữ một chai nước mà bà N. khẳng định có bỏ thuốc mê bên trong khiến bà N. hôn mê gửi cho Phòng Kỹ thuật hình sự - CATP giám định làm rõ. Tổ điều tra cũng thu giữ chiếc nhẫn được cho là có gắn viên kim cương trị giá hơn 2 tỷ để kiểm tra làm rõ. Cũng trong ngày này, phía điều tra đã yêu cầu bà N. đi làm một số giám định về sức khỏe.

Vụ việc xảy ra tại khách sạn V.S.G., tuy nhiên, khi liên hệ với bà Đỗ Thị Phương Hải, Phó Tổng giám đốc của khách sạn, bà đã từ chối và yêu cầu phóng viên liên hệ với cơ quan điều tra

M.Đức
.
.
.