Nghe lời người phụ nữ tốt bụng, 3 cô gái thoát khỏi ‘mẹ mìn’

Thứ Sáu, 02/10/2015, 08:56
Nghe ba cô gái này nói chuyện sang lao động ở xứ người bằng đường tiểu ngạch, người phụ nữ tốt bụng khuyên họ nếu không muốn bị bán vào động mại dâm thì đừng đi theo nhóm người dẫn đường qua biên giới…

Trước khi phạm tội, bị cáo Nguyễn Thị Bích Lộc, 67 tuổi, trú tại phường Gia Sàng, TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên là lao động tự do. Bị cáo Lộc có anh họ là Lâm Lập Thanh, cư trú tại thị trấn Bằng Tường, Trung Quốc. Từ bên kia biên giới, Thanh đã nhờ bị cáo Lộc tìm các cô gái mới lớn để bán vào động mại dâm ở Trung Quốc.

Tháng 4/1992, bị cáo Lộc đến nhà cháu họ là Nguyễn Văn Tô, trú tại huyện Sóc Sơn, Hà Nội và nói cho biết ý định này. Qua các mối quan hệ, Tô biết ba cô gái mới lớn có ý định tìm việc ở Trung Quốc nên đã câu kết với đồng bọn để lừa bán cho bị cáo Lộc. Theo thỏa thuận, bị cáo Lộc sẽ trả cho Tô 300.000 đồng một người nếu đưa trót lọt qua biên giới.

Bị cáo Lộc “đặt cọc” trước cho Tô 200.000 đồng một người. Tiếp xúc với các cô gái, Tô và đồng bọn nói dối rằng, khi sang Trung Quốc lao động sẽ được làm công việc nhàn hạ và hưởng mức lương cao. Nghe vậy, ba cô này háo hức theo chân Tô lên nhà bị cáo Lộc ở Thái Nguyên để chuẩn bị sang Trung Quốc qua đường tiểu ngạch.

Trong lúc ba cô gái đứng đợi xe đi Lạng Sơn để sang Trung Quốc thì được một phụ nữ hỏi chuyện. Nghe ba cô gái này nói chuyện sang lao động ở xứ người bằng đường tiểu ngạch, người phụ nữ tốt bụng khuyên họ nếu không muốn bị bán vào động mại dâm thì đừng đi theo nhóm lạ mặt kia. Ngay sau đó, ba cô gái này đến cơ quan Công an trình báo.

Tô và đồng bọn đã bị bắt sau đó, riêng bị cáo Lộc bỏ trốn. 22 năm sau, bị cáo Lộc bị bắt theo lệnh truy nã.

Trước khi phiên tòa này diễn ra, Tô bị xử phạt 6 năm tù; đồng bọn của Tô tùy theo mức độ phạm tội mà bị xử phạt từ 3 đến 6 năm tù về tội mua bán người.

Chiều 30/9, TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt bị cáo Lộc 5 năm tù về tội mua bán người.

N.H.
.
.
.