Nam thanh niên cướp ô tô, tấn công Cảnh sát để trốn cách ly

Thứ Tư, 01/04/2020, 21:17
Tối 1/4, UBND xã Hòa Bình, TP Kon Tum, Kon Tum cho biết, lực lượng của xã cùng Công an TP Kon Tum đã bắt được đối tượng cướp ô tô, tấn công lực lượng CSGT rồi bỏ trốn để không bị đưa vào khu cách ly.

Thông tin ban đầu, trưa 1/4, Chu Văn Tùng (SN 2000, trú tỉnh Gia Lai) điều khiển xe máy mang BKS 81U1-258.09 chạy hướng Gia Lai-Kon Tum. Khi đến Trạm kiểm dịch Sao Mai (Quốc lộ 14, địa giới hành chính thôn 2, xã Hòa Bình, TP Kon Tum), Tùng được lực lượng chức năng tỉnh Kon Tum đề nghị vào làm thủ tục khai báo y tế, kiểm tra thân nhiệt và tiến hành cách ly để phòng chống COVID-19 nhưng Tùng không hợp tác.

Chu Văn Tùng cướp ô tô, tấn công CSGT để trốn khỏi chốt cách ly tại Trạm kiểm dịch Sao Mai.

Đến 14h cùng ngày, trong thời gian chờ phương tiện chở người về khu cách ly, Tùng bất ngờ nhảy lên xe bán tải đang nổ máy của một chủ phương tiện đang vào khai báo y tế tại đây rồi bỏ chạy.

Ngay lập tức, 4 chiến sỹ CSGT TP Kon Tum và Công an xã Hòa Bình đang làm nhiệm vụ tại đây đã dùng phương tiện chuyên dụng truy đuổi và đến cuối dốc Sao Mai thì chặn được đầu xe.

Tuy nhiên, Tùng không dừng lại mà lái xe tông thẳng vào xe chuyên dụng của lực lượng chức năng rồi nhảy ra khỏi xe tấn công vào mặt làm bị thương một chiến sĩ cảnh sát giao thông rồi bỏ chạy. Trên đường di chuyển, Tùng tiếp tục đánh một người dân và cướp điện thoại rồi bỏ chạy vào khu vực rừng ở Sao Mai.

Sau nhiều giờ truy lùng, đến 20h, lực lượng chức năng đã bắt được Chu Văn Tùng đưa về trụ sở UBND xã Hòa Bình tạm giữ.

Tại đây, đối tượng khai nhận là Chu Văn Tùng (SN 2000, trú tỉnh Gia Lai).

Hiện lực lượng chức năng đang tiếp tục lấy lời khai, xử lý theo quy định pháp luật.

Chí Hào
.
.
.