Mua ma túy hộ bạn “xã hội”, người đàn ông bị 141 bắt giữ

Thứ Bảy, 01/08/2020, 15:32
Được bạn xã hội cậy nhờ mua giùm ma túy với tiền công 500 nghìn đồng, người đàn ông “nhiệt tình” đi mua hộ nhưng bị Cảnh sát 141 phát hiện bắt giữ.


Ngày 1/8,  tổ công tác Y24/141 cho biết vừa bắt giữ một đối tượng cùng tang vật là nhiều gói nilon, hộp đựng ma túy được giấu trong cốp xe máy.

Cụ thể, chiều 29/7, tổ công tác Y24/141 do Thiếu tá Tạ Xuân Hậu làm tổ trưởng thực hiện nhiệm vụ theo kế hoạch tại khu vực đường Trần Khát Chân (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Đối tượng Trần Anh Đức bị bắt giữ với ma túy trong cốp xe.

Quá trình làm nhiệm vụ tại đây, đến khoảng 16h, các trinh sát báo về trường hợp một người đàn ông điều khiển xe máy mang BKS: 61Z4-6984 lưu thông trên đường có biểu hiện nghi vấn nên tổ công tác đã ra tín hiệu dừng xe kiểm tra hành chính.

Tại chốt kiểm tra, người đàn ông tỏ ra hợp tác, tuân thủ mọi yêu cầu của tổ công tác. Tuy nhiên, người này liên tục xin tổ công tác cho nộp phạt cho dù cán bộ kiểm tra thông báo chỉ là kiểm tra hành chính và chưa xác định có lỗi vi phạm giao thông nào. Trước hành động đáng ngờ này, Thiếu tá Tạ Xuân Hậu yêu cầu các trinh sát kiểm tra kỹ người và phương tiện.

Quả nhiên, khi kiểm tra trong cốp xe, tổ công tác phát hiện một số hộp nhựa, hộp sắt loại nhỏ cùng nhiều gói nilon bên trong đựng nhiều viên nén màu xanh, màu xám cùng các hạt tinh thể màu trắng (nghi là ma túy).

Số ma túy được tổ công tác Y24/141 thu giữ.

Đấu tranh tại chỗ, đối tượng được xác định là Trần Anh Đức (SN 1975, trú tại phường Nguyễn Trung Trực, quận Ba Đình, Hà Nội). Đức khai nhận, tất cả số viên nén cùng chất bột tinh thể màu trắng trên đều là ma túy tổng hợp và được một người bạn “xã hội” nhờ mua giúp với tiền công là 500 nghìn đồng. Trên đường mang “hàng” về cho bạn thì Đức bị Cảnh sát 141 phát hiện, bắt giữ.

Trao đổi với PV, Thiếu tá Tạ Xuân Hậu cho biết, đối tượng là một kẻ buôn bán, vận chuyển ma túy dạn dày kinh nghiệm ứng phó với lực lượng Công an. Thay vì chống đối, quay đầu xe bỏ chạy, đối tượng tỏ thái độ rất hợp tác hòng đánh lạc hướng sự kiểm tra của các cán bộ 141. Tuy nhiên, bằng kinh nghiệm cùng các biện pháp nghiệp vụ, tổ công tác Y24/141 vẫn phát hiện sự đáng ngờ trong hành vi của đối tượng, qua đó phát hiện ma túy mà tên này giấu trên xe.

Đối tượng Đức cùng tang vật sau đó đã được tổ công tác Y24/141 bàn giao về Công an phường Bạch Đằng để tiếp tục điều tra, làm rõ.

B.Châu
.
.
.