Một đối tượng gây rối trật tự công cộng ở xã Bắc Sơn ăn năn, hối cải

Thứ Sáu, 25/04/2014, 09:32
Những ngày ở Trại tạm giam, nỗi nhớ nhà, nhớ mẹ và vợ con càng nhân lên gấp bội. Khi mình đối diện với chính mình, Trường ăn năn hối hận và nhận ra những sai phạm. Trường thành khẩn khai báo những việc làm sai trái của mình.

Chúng tôi gặp Trương Văn Trường (30 tuổi) tại Công an huyện Thạch Hà ngay sau khi Trường ra đầu thú sau 7 ngày bị khởi tố. Trường kể lại, bản thân đảm nhận chức vụ Trưởng thôn Trung Sơn, xã Bắc Sơn từ tháng 6/2013, khi ấy mọi công việc của thôn được điều hành theo kỷ cương nền nếp, từ việc nhỏ đến việc lớn. Chủ trương dự án xây dựng công viên nghĩa trang Vĩnh Hằng tại địa phương đã được cấp trên truyền đạt trước thời gian Trường làm Trưởng thôn. Nhưng về sau, khi biết chính thức dự án này sẽ được triển khai, cùng với một số người khác, Trường quyết liệt phản đối dự án. Đầu tiên anh ta xin từ chức, sau đó liên tiếp có nhiều hành vi gây rối như ném đá và trụ sở xã, cán bộ xã, làm mất an ninh, trật tự.

Đỉnh điểm của sự việc là khi cơ quan có đầy đủ chứng cứ, tài liệu, khởi tố Trường về hành vi gây rối trật tự công cộng. Với lý do bắt người vô cớ, Trường hô hoán, kích động nhân dân. Lúc đó nhiều người dân đã đến đánh đập, bao vây lực lượng Công an. Khi Cảnh sát cơ động Công an tỉnh đến giải cứu thì hàng trăm người dân đã đến đập phá trụ sở và nhà riêng một số cán bộ xã.

Ngay sau khi Trương Văn Trường ra đầu thú, người cùng thôn Trung Sơn là Nguyễn Châu (55 tuổi) đã đến cơ quan Công an đầu thú về hành vi bắt giữ người trái pháp luật của mình.   

Những ngày ở Trại tạm giam, nỗi nhớ nhà, nhớ mẹ và vợ con càng nhân lên gấp bội. Khi mình đối diện với chính mình, Trường ăn năn hối hận và nhận ra những sai phạm. Trường thành khẩn khai báo những việc làm sai trái của mình. Ngày 23/4, Trường đặt bút viết thư gửi mẹ và Đảng ủy, UBND xã Bắc Sơn. Dẫu biết sự ân hận cũng đã muộn màng, nhưng với chàng trai trẻ ở lứa tuổi 30 thì con đường tương lai luôn ở phía trước. Cánh cửa luôn rộng mở với những người biết ăn năn, hối cải để làm lại cuộc đời.

“Kính gửi mẹ! Con Trương Văn Trường. Trong thời gian qua ở tại địa phương, bản thân con có những sai phạm về pháp luật. Sau khi nhận thấy sai phạm nên con đã lên cơ quan Công an để xin được tự thú. Quá trình làm việc với cơ quan Công an bản thân con đã nhận ra sai phạm và thành khẩn trình bày những sai phạm của mình. Sức khỏe của con tốt, mẹ cứ yên tâm. Ở nhà, mẹ cũng nên hợp tác với cơ quan công an cho tốt, không nên tỏ thái độ chống đối… Mong mẹ và vợ con cứ yên tâm…”

Xuân Lý - Đình Vũ
.
.
.