Một cơ sở sản xuất trong khu dân cư gây ồn và ô nhiễm

Thứ Sáu, 02/08/2013, 14:23
Vợ chồng bà Trương Hoa ngụ tại 176/27 Minh Phụng, phường 6, quận 6, TP Hồ Chí Minh gửi đơn phản ánh đến Cơ quan đại diện Báo Công an nhân dân tại TP. Hồ Chí Minh về việc cơ sở Liên Hưng chuyên thổi hũ đựng sữa chua tại địa chỉ 176/26 gây ô nhiễm môi trường, hoạt động gây tiếng ồn ảnh hưởng đến cuộc sống của gia đình bà.

Tại buổi làm việc với phóng viên ở UBND phường 6, quận 6, ông Nguyễn Trường Thanh, Bí thư Đảng ủy-Chủ tịch UBND phường 6, quận 6 cho biết cơ sở Liên Hưng đăng ký kinh doanh từ năm 2004, là một trong những cơ sở sản xuất của phường được phép kinh doanh sản xuất trong khu dân cư, không nằm trong diện phải di dời.

Ông Thanh cung cấp cho PV công văn số 331/TNMT của Phòng Tài nguyên và Môi trường quận 6 trong đó trích kết quả số 971 ngày 22/04/2013 của Trung tâm Tư vấn chuyển giao công nghệ an toàn-vệ sinh lao động và bảo vệ môi trường miền Nam “tiếng ồn do cơ sở phát sinh đều đạt quy chuẩn cho phép” và yêu cầu chủ cơ sở thực hiện công văn là “ nhắc nhở công nhân quá trình thao tác, lên xuống hàng hóa nhẹ nhàng, không hoạt động từ 21h đến 6h sáng hôm sau và liên hệ Phòng Tài nguyên và Môi trường quận để thực hiện đề án bảo vệ môi trường”.

Kết luận khoa học là vậy nhưng trên thực tế tại cơ sở Liên Hưng việc lắp đặt vách cách âm phía đặt máy ép và cửa kiếng lối ra vào khu vực sản xuất chưa phát huy hiệu quả thậm chí cửa kiếng lối ra vào mở toang chứ không đóng dù công nhân đang làm việc nên khi vào nhà bà Trương Hoa ít phút, phóng viên đã thấy không khí ngột ngạt rất khó thở và thỉnh thoảng trong buổi trao đổi, chúng tôi phải nói chuyện rất to bởi tiếng ồn của máy lẫn mùi nhựa từ cơ sở Liên Hưng.

Như vậy, sự việc hộ bà Trương Hoa khiếu nại là có cơ sở nên trong thời gian tới, UBND phường 6, quận 6 cần sớm xem xét đề xuất với cơ quan chức năng về việc di dời cơ sở sản xuất trả lại môi trường trong lành cho người dân địa phương, tránh khiếu nại kéo dài

PLBĐ
.
.
.