Một chấp hành viên bị đâm trọng thương khi cưỡng chế thi hành án

Thứ Năm, 02/10/2014, 19:10
Ngày 2/10, Bệnh viện đa khoa Vĩnh Long cho biết, bệnh nhân Nguyễn Văn Quang (chấp hành viên Cơ quan thi hành án huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long) đã tỉnh lại sau khi bị đâm trọng thương.

Trước đó, vào khoảng 10h ngày 1/10, đoàn cưỡng chế thi hành án dân sự huyện Long Hồ đến nhà ông Phan Văn Bé (ngụ ấp Phước Yên A, xã Phú Qưới, huyện Long Hồ) để thi hành án việc giao nhà và quyền sử dụng đất cho bà Lê Thị Kim Sang theo bản án phúc thẩm của TAND Vĩnh Long.

Tuy nhiên, các thành viên trong gia đình của ông Bé có thái độ chống đối, không chấp hành bản án. Lực lượng làm nhiệm vụ đã kiểm tra, thu giữ một con dao và cây mác được cất giấu nơi ở của ông Bé.

Trong lúc các thành viên trong đoàn cưỡng chế lập biên bản và chuyển tài sản ra khỏi nhà, ông Quang đang kiểm tra tài sản kê biên thì Phan Thị Thanh Giang (con gái ông Bé) từ phía sau bất ngờ xông tới, dùng dao đâm vào vai và cánh tay trái của ông Quang gây thương tích.

Ngay lúc đó, lực lượng Công an đã khống chế, bắt giữ Giang, đồng thời đưa ông Quang đến bệnh viện cấp cứu. Sau khi gây án xong, Giang tự dưng ngất xỉu và được đưa đến bệnh viện điều trị.

Ông Quang đang nằm điều trị tại bệnh viện.

Một bác sĩ tại bệnh viện cho biết, ông Quang bị đâm ở vai, vết thương khoảng 30 cm và vết thương ở cánh tay trái khoảng 3 cm. Do bị mất máu nhiều nên ông Quang được bác sĩ truyền 4 đơn vị máu và hiện tại ông Quang đã tỉnh lại nhưng còn nằm ở phòng hồi sức để bác sĩ theo dõi điều trị tiếp.

Hiện Công an huyện Long Hồ đang điều tra làm rõ hành vi của Giang để xử lý theo quy định pháp luật

M.Sơn
.
.
.