Buôn lậu tấn công cướp lại hàng, một cán bộ QLTT tử vong

Thứ Sáu, 16/09/2016, 11:30
Sau khi bị phát hiện và tịch thu số thuốc lá lậu, các đối tượng buôn lậu đã huy động nhiều phương tiện vỏ lãi để cướp lại hàng và tấn công khiến anh Nguyễn Kim Danh, 46 tuổi, cán bộ Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1, đóng tại huyện Đức Hòa tử vong...


Theo xác nhận của ông Nguyễn Anh Việt – Chi cục trưởng Chi cục QLTT tỉnh Long An xác nhận sáng nay 16-9, vụ việc xảy ra khoảng hơn 23h ngày 15-9.

Trước đó, hai cán bộ Đội QLTT số 1, đóng tại huyện Đức Hòa gồm anh Bột và Nguyễn Kim Danh và một tài công điều khiển xuồng máy tuần tra và phát hiện một vỏ lãi chở thuốc lá lậu đang di chuyển trên sông Vàm Cỏ Đông.

Sau khi bị Tổ công tác của anh Danh phát hiện, tịch thu hàng và tang vật, các đối tượng buôn lậu huy động nhiều vỏ lãi truy đuổi trên sông để cướp lại hàng. Trong quá trình truy đuổi một đối tượng đã dùng cây tấn công lực lượng QLTT. Anh Bột kịp phát hiện và né được; còn anh Danh đã bị trúng phải cây của các đối tượng vào vùng đầu làm anh té xuống sông.

Phát hiện đồng đội bị thương, anh Bột ra lệnh cho nhân viên điều khiển xuồng máy dừng lại, nhảy xuống đưa anh Danh vào bờ và tập trung cấp cứu. Tuy nhiên, anh Danh đã tử vong.

Tình trạng buôn lậu thuốc lá khu vực biên giới Tây Nam luôn nóng (ảnh minh họa)

Sau đó các đối tượng buôn lậu đã manh động cướp lại số thuốc lá lậu rồi nhanh chóng tẩu thoát khỏi khu vực hiện trường.

Cùng trong sáng nay 16/9, Giám đốc Công an tỉnh Long An đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ triển khai các tổ công tác tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi; đồng thời khẩn trương triển khai có hiệu quả các biện pháp nghiệp vụ, truy bắt nhóm đối tượng buôn lậu thuốc lá tấn công làm anh Nguyễn Kim Danh tử vong.

Lãnh đạo Chi cục QLTT tỉnh Long An cùng chính quyền địa phương cũng đã có mặt tại hiện trường nắm tình hình cũng như đến gia đình chia buồn cùng gia quyến anh Nguyễn Kim Danh.

Theo thông tin từ Chi cục QLTT tỉnh, anh Nguyễn Kim Danh năm nay 46 tuổi. Quê anh ở huyện Đức Hòa và anh đã có 20 năm công tác trong ngành.

TH. BÌNH – L. ĐỨC
.
.
.