Mẹ và cha dượng vào tù vì “chạy án” cho con

Thứ Ba, 02/12/2014, 10:44
Ngày 1/12, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP Hồ Chí Minh xét xử phúc thẩm đã bác kháng cáo, tuyên y án đối với Lê Đăng Khoa (42 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh) 6 năm tù về tội “đưa hối lộ”.

Cùng tội danh, chủ mưu trong vụ án, trước đó án sơ thẩm còn tuyên phạt vợ Khoa là Nguyễn Thị Kim Hồng (37 tuổi) mức án 10 năm tù.

Theo nội dung vụ án, đầu tháng 2/2012, Bùi Văn Cường (22 tuổi), con riêng của Nguyễn Thị Kim Hồng bị bắt về tội “hiếp dâm trẻ em” và bị tạm giam tại Trại giam Chí Hòa. Để “chạy tội” cho con, tháng 3/2012, Hồng và Khoa tìm gặp Nguyễn Văn Sơn (36 tuổi, ngụ quận Phú Nhuận) nhờ tìm người “giúp đỡ” cho Cường được tại ngoại và không bị xử lý hình sự.

Sau khi nhận lời, Sơn tìm gặp Lê Tấn Tài (49 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh làm nghề chạy xe honda ôm) kể lại sự việc trên và nhờ Tài tìm người giúp. Thấy “ngon ăn”, Tài tìm gặp Thạch Sông (35 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh) bàn nhau tìm cách lừa lấy tiền vợ chồng Hồng. Sau đó, Tài thông báo đã tìm người lo được cho con Hồng với giá 120 triệu đồng. Tin lời, từ tháng 4 đến tháng 6-2012, vợ chồng Hồng- Khoa đã vay mượn nhiều nơi để đưa cho Tài 120 triệu đồng. Để vợ chồng Hồng không nghi ngờ, trong những lần đến gặp vợ chồng Hồng - Khoa, Tài yêu cầu Thạch Sông giả danh Công an và giới thiệu Sông tên là Hải, là người thụ lý vụ án của Cường.

Đến tháng 6/2012, vợ chồng Hồng không thấy con được tại ngoại như lời hứa nên đã làm đơn tố cáo đến cơ quan Công an. Quá trình điều tra và tại tòa sơ thẩm, các bị cáo khai, số tiền chiếm đoạt của vợ chồng Hồng - Khoa, Sông chỉ được Tài cho 15 triệu đồng, cho Sơn 1,5 triệu đồng, còn lại Tài chiếm đoạt hết.

Với hành vi như trên, ngoài Khoa- Hồng, trước đó án sơ thẩm đã tuyên phạt Nguyễn Văn Sơn mức án 6 năm tù về tội “môi giới hối lộ”. Hai bị cáo Lê Tấn Tài lãnh 6 năm tù và Thạch Sông (44 tuoir, ngụ quận Bình Thạnh) 2 năm tù cùng về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Đối với vụ án Bùi Văn Cường, tháng 9/2013, TAND TP Hồ Chí Minh đã xét xử và tuyên phạt bị cáo này 25 năm tù về hai tội “hiếp dâm trẻ em” và “cướp tài sản”

A.Huy
.
.
.