Gây án vì bị xử ép tại quán bia

Thứ Hai, 21/09/2015, 20:19
Tiến đâm Phúc chết vì trước đó Tiến bị Phúc đấm liên tiếp vào mặt tại một quán bia. Phúc còn ép Tiến phải uống bốn cốc bia cùng với máu đang chảy ra từ miệng để “tạ lỗi”.

Ngày 21/9, TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Tiến (tức “Chiến”), 29 tuổi, ở xã Tân Phú, huyện Quốc Oai, Hà Nội 20 năm tù về tội giết người.

Đồng phạm của Tiến là bị cáo Nguyễn Tiến Tú (28 tuổi, ở xã Tân Phú) 12 năm tù về tội giết người.

Bị cáo Tiến (đứng) và Tú tại phiên xử.

Theo cáo trạng của Viện KSND TP Hà Nội, cuối tháng 9/2014, Tiến cùng một số người bạn uống bia tại một quán ở xã Đại Thành, huyện Quốc Oai. Trong quán lúc đó có Phan Huy Phúc (35 tuổi, trú tại xã Đông La, huyện Hoài Đức) và một số người bạn của Phúc ngồi ở bàn bên cạnh thì xảy ra mâu thuẫn vì lý do cá nhân giữa bạn của Tiến và bạn của Phúc.

Tiến định can ngăn thì bị Phúc dọa đánh nên Tiến bỏ ra ngoài gọi điện cho bạn nhờ hòa giải. Ngay sau đó, Tiến bị Phúc đấm liên tiếp vào mặt khiến Tiến chảy máu miệng và sưng mặt.

Khi Tiến lấy khăn để lau máu chảy ra thì Phúc bảo “Máu của mày có gì mà phải lau. Nuốt khi là hết”. Vừa nói, Phúc vừa đưa cốc bia ép Tiến uống hết cùng với máu đang chảy ra từ miệng. Phúc ép Tiến phải uống bốn cốc bia để xin lỗi mọi người rồi mới được đi.

Chiều cùng ngày, do bực tức về việc bị Phúc đánh nên Tiến gọi điện cho Tú kể lại việc buổi trưa bị Phúc đánh và làm nhục tại quán bia nên rủ Tú đi đánh trả thù. Tú đồng ý đi đánh Phúc với Tiến.

Cả hai gặp Phúc đang đứng ở quán karaoke ở xã Đại Thành, Tiến bảo Tú dừng xe rồi lấy con dao trong túi quần đâm Phúc. Phúc bỏ chạy thì Tiến truy đuổi và đâm liên tiếp vào người Phúc khiến nạn nhân gục ngã và tử vong do trúng thương quá nặng.

Gây án xong, Tiến lên xe của Tú chở và bỏ trốn. HĐXX xác định, nguyên nhân xảy ra vụ án này có một phần lỗi của nạn nhân. Do vậy, HĐXX đã xem xét đến tình tiết giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo Tiến.

Nguyễn Hưng
.
.
.