Mạo danh công an để lừa đảo

Thứ Sáu, 23/04/2021, 11:18
Trần Cảnh Toàn (SN 1980) tự giới thiệu là cán bộ Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy để thực hiện hành vi lừa đảo tài sản của một người phụ nữ ở TP Vinh sau đó bỏ trốn.


Chiều 21/4, Công an TP Vinh (Nghệ An ) đã bắt giữ Trần Cảnh Toàn (SN 1980) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đối tượng Trần Cảnh Toàn.

Theo điều tra, trước đó vào giữa tháng 7/2020, Toàn thông qua các mối quan hệ xã hội có quen biết với một người phụ nữ tên Sâm, trú tại TP Vinh. Trong nhiều lần tiếp xúc, Toàn thường tự giới thiệu mình là cán bộ Công an của Cục cảnh sát ma túy – Bộ Công an để lấy lòng tin của chị Sâm, sau đó hỏi mượn xe máy SH cùng 10 triệu đồng với lời hứa cuối tháng 7/2020 sẽ trả lại. Tuy nhiên, sau nhiều lần đòi tiền và xe không được, đến tháng 8/2020, chị Sâm đã viết đơn tố cáo tới cơ quan Công an.

Qua điều tra, Công an xác định Toàn là lao động tự do, quê quán ở huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh, từng có 1 tiền án về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Sau khi lừa đảo chị Sâm, Toàn bỏ trốn đến nhiều địa phương khác. Đến chiều 21/4 thì bị lực lượng Công an bắt giữ tại một phòng trọ thuộc quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng.

Toàn khai nhận, chiếc SH sau khi lừa được của chị Sâm đã đem bán với giá 30 triệu đồng tại Hà Nội. Hiện Công an TP Vinh đã thu hồi được chiếc xe này.

Đức Vũ – Trọng Tuấn
.
.
.