Mạo danh Công an để lừa gần 1 tỷ đồng

Thứ Năm, 25/09/2014, 21:23
Ngày 25/9, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản dưới hình thức lừa đảo xin việc và “chạy án”.

Bị cáo Lê Thị Hiền, 51 tuổi, trú tại phường Hàng Bông, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội là đối tượng không nghề nghiệp. Trước đó, Hiền đã từng công tác trong cơ quan Nhà nước phạm kỷ luật nên đã bị buộc thôi việc.

Với mục đích kiếm tiền bất chính, Hiền đã thông qua các mối quan hệ xã hội để tự giới thiệu là Thiếu tá Công an, có khả năng xin được cho nhiều người vào công tác tại một số đơn vị Công an. Thậm chí Hiền còn khoác lác rằng, có thể xin cho người phạm tội đang chấp hành án được giảm án, tha tù… Tùy theo từng trường hợp mà Hiền ra giá với người có nhu cầu với số tiền từ 70 triệu đến 200 triệu đồng một trường hợp.

Với thủ đoạn trên, từ tháng 8/2011 đến tháng 4/2012, Hiền đã chiếm đoạt được số tiền gần 1 tỷ đồng, hiện chưa khắc phục hậu quả.

HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Hiền 16 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Ngoài hình phạt tù, HĐXX còn buộc bị cáo bồi thường toàn bộ số tiền đã chiếm đoạt cho bị hại

Nguyễn Hưng
.
.
.